Triệt xóa đường dây cá độ bóng đá gần 100 tỷ đồng

Thứ Năm, 04/07/2024 17:30  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chỉ trong khoảng 20 ngày, các đối tượng tại Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và ở nước ngoài tổ chức cá độ bóng đá với giao dịch hơn 98,2 tỷ đồng. Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt giữ nhóm đối tượng.

Ngày 04/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, vừa đấu tranh thành công chuyên án tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch 98,2 tỷ đồng, bắt giữ các đối tượng.

Các đối tượng trong vụ án bị tạm giữ hình sự.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện một số đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động đánh bạc qua mạng với tang số lớn, có cả người ở nước ngoài tham gia.

Sau thời gian tích cực điều tra, phá án, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 02 và 03/7, Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị phối hợp đồng loạt tấn công, bắt giữ các đối tượng: Nguyễn Long Rin (SN 1990); Trần Hữu Vĩnh Tường (SN 1993); Ngô Vũ (SN 1990); Huỳnh Ngọc Khánh (SN 1989); Phan Hải (SN 1986); Nguyễn Thái Sơn (SN 1992); Trần Phú (SN 1990); Lý Trực Hiến (SN 1982, cùng ngụ tại TP.Huế) và Trần Công Mạnh (SN 1980, ngụ TP.Đà Nẵng).

Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ nhiều tài liệu, tang vật như ĐTDĐ, tiền mặt, máy tính, các thẻ ATM, các số tài khoản, hàng nghìn trang tài liệu liên quan đến vụ án.

Cán bộ công an lấy lời khai của Nguyễn Long Rin - đối tượng cầm đầu.

Bước đầu xác định, từ giữa tháng 6/2024, Rin lấy một tài khoản cá bộ bóng đá cấp Master từ một đối tượng chưa rõ nhân thân lai lịch rồi chia nhỏ thành các tài khoản và giao lại cho Tường, Vũ, Khánh, Hải, Sơn, Phú, Hiến và Mạnh quản lý, sử dụng. Các đối tượng này sau khi nhận tài khoản từ Rin sẽ tổ chức cho các đối tượng khác tham gia đánh bạc.

Chỉ trong khoảng 20 ngày, Nguyễn Long Rin (đối tượng cầm đầu) cùng đồng bọn và các con bạc đã tham gia các cược các giải bóng đá (đặc biệt là Euro 2024 và Cup bóng đá Nam Mỹ 2024) với tổng số tiền giao dịch hơn 98,2 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 6 đối tượng là Nguyễn Long Rin và các đồng phạm; tiếp tục mở rộng điều tra, triệu tập các đối tượng khác để xử lý.

Đối tượng Trần Công Mạnh (ngụ Đà Nẵng).

Bình luận (0)

Lên đầu trang