Bắt 'tốc hành' nhóm thanh niên xin đểu tài xế rồi phát trên mạng thách thức Công an

Thứ Bảy, 30/12/2017 09:02  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Nhóm thanh niên cầm theo hung khí đứng chặn xe giữa đường xin tiền rồi phát trực tiếp trên facebook thách thức người dân và công an. Tiếp nhận thông tin, công an truy 'nóng' và bắt nhóm đối tượng manh động này ngay sau đó.

Vụ việc gây bức xúc dư luận được xác định xảy ra trên đường cao tốc đoạn chạy qua huyện Phù Ninh, Phú Thọ.

Sáng 30-12, trao đổi với Báo Công an TP.HCM, ông Lưu Quang Huy – Chủ tịch UBND huyện Phù Ninh xác nhận đã nhận được báo cáo của Công an huyện về vụ việc. Hiện Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của nhóm đối tượng này.

Ngay khi nhận được thông tin, tối 29-12, Công an huyện Phù Ninh đã xác định được 9 trong 11 nam thanh niên gây ra vụ dùng hung khí để xin tiền trên, 2 đối tượng nữa vẫn đang bỏ trốn.

Ngoài ra, Công an huyện cũng đã thu giữ hung khí mà nhóm nam thanh niên dùng để trấn lột và một số tiền chúng đã xin được của các chủ phương tiện.

Tại cơ quan công an, bước đầu nhóm thanh niên này đã thừa nhận hành vi phạm pháp của mình.

Nhóm thanh niên chặn xe cưỡng đoạt tiền của tài xế (ảnh cắt từ clip)

Trước đó, vào tối 29-12, trên một tài khoản mạng xã hội đăng tải đoạn video clip dài hơn 30 phút ghi lại hình ảnh nhóm thanh niên khoảng 10 người trẻ tuổi đứng trên đường cầm theo hung khí để chặn ô tô, trấn tiền.

Theo hình ảnh đoạn clip được ghi lại, nhóm này cầm dao, mã tấu chặn nhiều phương tiện giao thông lại giữa đường, trong đó có một xe khách. Khi phương tiện này dừng lại, nhóm thanh niên tiếp cận ghế tài xế và hét lớn xin tiền, số khác cầm dao đi lòng vòng.

Trong clip nhóm này thể hiện sự thích thú, thỏa mãn khi trấn được tiền của người đi đường và công khai số tiền trấn được.

Phẫn nộ hơn, nhóm này còn hò hét thách thức cộng đồng mạng báo Công an và liên tục chửi thề là mình không sợ ngồi tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang