Phá đường dây vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Chủ Nhật, 26/04/2020 16:04  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 26-4, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang đã bàn giao các đối tượng và tang vật trong đường dây vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy cho Công an tỉnh Kiên Giang để mở rộng điều tra.

Các đối tượng Kiểu, Hạnh và Thành.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang phát hiện đường dây vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam, sau đó vận chuyển qua các tỉnh: An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang tiêu thụ, do đối tượng La Thị Kiểu (50 tuổi, ngụ xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) thực hiện.

Khoảng 17 giờ 20 phút ngày 24-4, các trinh sát phát hiện Kiểu đến một căn nhà tại ấp Tân Điền, xã Giục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Tại đây, lực lượng công an phát hiện, bắt giữ Kiểu cùng Nguyễn Thị Hạnh (37 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) và Đặng Hoàng Thành (28 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang), thu giữ 2kg ma túy đá.

Ngay trong đêm, lực lượng công an đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Kiểu. Tiếp tục thu giữ 38 bọc ma túy đá, 1 bọc nylon chứa viên nén màu vàng và nhiều tang vật có liên quan.

Tại cơ quan công an, Kiểu khai nhận, khoảng 12 giờ cùng ngày, Kiểu sang Campuchia nhận 2kg ma túy của một người có tên “anh Hai”, sau đó đi xe ôm xuống huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang để giao cho Hạnh lấy tiền công 10 triệu đồng.

Khi đang giao ma túy cho Hạnh thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Cũng với thủ đoạn trên, trước đó Kiểu cũng đã vận chuyển trót lọt 3 lần ma túy về Việt Nam để hưởng tiền công.

Số ma túy thu giữ.

Căn cứ lời khai của Kiểu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét nơi ở của Hạnh và Thành thuê trọ tại ấp Tân Điền, xã Giục Tượng. Tại đây, lực lượng công an tiếp tục thu giữ thêm 2 bọc nylon chứa viên nén màu hồng, 2 bọc ma túy đá, 1 bọc ketamine, 1 xe ôtô và nhiều dụng cụ liên quan đến hoạt động mua bán, sử dụng ma túy.

Được biết, Thành và Hạnh chung sống với nhau như vợ chồng. Cặp đôi này đã đi nhiều tỉnh An Giang, Kiên Giang và Bến Tre thuê nhà trọ để bán ma túy. Mỗi nơi trọ không quá 2 tháng thì chuyển đi nơi khác nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang