Bị cáo Phan Văn Vĩnh hối hận vì đã để nhiều người liên lụy

Thứ Hai, 19/11/2018 15:16

|

(CAO) Ngay sau phần xét hỏi bị cáo Nguyễn Văn Dương, bị cáo Phan Văn Vĩnh được HĐXX yêu cầu lên trước bục khai báo.

Chiều 19-11, bị cáo Nguyễn Văn Dương (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CNC) và bị cáo Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) được gọi lên xét hỏi.

Ngay sau phần xét hỏi bị cáo Nguyễn Văn Dương, bị cáo Phan Văn Vĩnh được HĐXX yêu lên trước bục khai báo. Ông Vĩnh thừa nhận cáo trạng của VKS truy tố hành vi phạm tội của ông là đúng. 

Trước câu hỏi của HĐXX, trong quá trình lấy lời khai bị cáo có bị bức cung, nhục hình không? Bị cáo Vĩnh trả lời: Dạ không.

Tỏ rõ vẻ day dứt, hối hận, ông Vĩnh nghẹn ngào nói: “Trong 6 ngày rưỡi vừa qua khi ngồi trên ghế bị cáo, nghe các bị cáo khác trả lời thẩm vấn, trong lòng tôi cảm thấy vô cùng hối hận. Vì 92 bị cáo là 92 gia đình rơi vào cảnh lao lý, chưa kể còn rất nhiều người liên lụy đến vụ án này.

Với hệ lụy vụ án gây ra là rất lớn nên bị cáo càng thấm thía và ân hận. Với trọng trách là người đứng đầu Tổng cục Cảnh sát, đấu tranh phòng chống tội phạm, đáng lẽ bị cáo phải làm đúng, làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, không xảy ra vụ án đau lòng ngày hôm nay”.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh tại buổi xét xử chiều 19-11.

Khi được HĐXX hỏi về mối quan hệ với ông Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao), ông Vĩnh khẳng định mối quan hệ giữa hai người là cấp trên và cấp dưới.

Còn đối với Nguyễn Văn Dương (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CNC), ông Vĩnh nói: “Giữa tôi và bị cáo Dương chỉ là quan hệ đối tác. Cụ thể, công ty CNC là công ty nghiệp vụ C50, thực hiện nhiệm vụ của C50 chỉ đạo".

Nói về lý do chọn Nguyễn Văn Dương để thành lập công ty CNC, ông Vĩnh nói C50 sử dụng công ty nghiệp vụ là đúng chức năng. Việc chọn công ty CNC trên cơ sở sau khi xét những điều kiện có được ban đầu là góp vốn tham gia ký kết hợp tác.

Theo cáo buộc, khi đương chức Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, ông Phan Văn Vĩnh đã có hành vi lợi dụng việc Bộ Công an cho phép thành lập công ty nghiệp vụ thuộc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công ty CNC) đã đồng tình với đề nghị của ông Nguyễn Thanh Hóa và ký ban hành quyết định công nhận Công ty CNC là công ty nghiệp vụ khi chưa có ý kiến thống nhất của Tổng cục 3, là trái quy trình của Bộ Công an.

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang