Bị lật tẩy vì trộm dây chuyền vàng của hàng xóm về đeo khoe khắp nơi

Thứ Bảy, 31/12/2022 11:12

|

(CAO) Dây chuyền vàng do trộm cắp mà có nhưng vì mê đeo nữ trang nên thủ phạm đã giữ tang vật lại sử dụng. Hoài nghi người quen đang đeo tài sản mình bị mất trộm, nạn nhân báo Công an và toàn bộ vụ trộm cắp được điều tra làm rõ trong thời gian nhanh.

Nhà ở huyện Ninh Hòa, Khánh Hoà, nhưng bà Mai Thị Hoàng Y. (SN 1974) đến thuê phòng trọ tại đường Vân Đồn, phường Phước Hòa, TP. Nha Trang để sinh sống, tìm việc làm đã được một thời gian.

Sau đó, khi Trần Thị Thứ (SN 1975) từ Phú Yên vào Nha Trang chưa thuê được chỗ ở, đồng cảm cảnh xa quê tìm đường mưu sinh nên bà Y. cho Thứ ở tạm tại phòng trọ của mình ít ngày trước khi tìm được nơi ở ổn định. Sau đó Thứ cũng thuê phòng ngay trong dãy nhà trọ với bà Y., vì thế đôi bên càng thêm thân thiết.

Sáng 14-12-2022, do gia đình ở quê có việc nên bà Y. đóng cửa về. Khi trở lại, bà không khỏi buồn rầu vì sợi dây chuyền vàng mua với giá 35 triệu đồng cất giấu trong cái bóp da, để trong phòng trọ đã "không cánh mà bay”.

Đến ngày 27-12-2022, thấy Thứ đeo dây chuyền và bông tai vàng, bà Y. chợt nảy sinh hoài nghi. Vốn là Thứ làm công việc phổ thông, thu nhập không cao, không ổn định, vẫn thường than vãn thiếu tiền, nay bỗng nhiên có vàng đeo thì thật lạ.

Tang vật vụ án

Nghi vấn Thứ chính là người trộm cắp vàng của mình, bà Y. đến Công an phường trình báo. Sau khi làm việc kỹ với bà Y., Công an phường Phước Hòa, TP.Nha Trang khẩn trương mời Thứ đến trụ sở. Bằng các nghiệp vụ đấu tranh sắc bén, chỉ sau ít phút khai thác, biết không qua mặt được các chiến sĩ Công an, Thứ thành khẩn khai nhận là thủ phạm vụ trộm vàng của bà Y.

Theo đó, sáng 14-12, Thứ từ phòng của mình lên dãy trọ phía trên tìm bà Y. để chuyện trò. Thấy cửa phòng đóng kín, ổ khóa đã được khóa nhưng chưa rút chìa, Thứ nảy sinh ý đồ xấu, liền mở cửa vào bên trong tìm tài sản trộm cắp.

Sau khi vào trong phòng, Thứ phát hiện một bóp da để dưới đất, bên trong có một túi nhỏ màu đỏ, mở ra thì có sợi dây chuyền vàng óng ánh. Thứ móc sợi dây chuyền vàng cất giấu vào trong người rồi nhanh chóng bước ra khỏi phòng, đóng cửa, móc khóa lại y như cũ.

Ngày 14-12, Thứ mang mặt dây chuyền trộm cắp được của bà Y. đến tiệm vàng bán được 1,8 triệu đồng. Có tiền, Thứ mua đôi bông tai vàng với giá hơn 1,3 triệu đồng. Riêng sợi dây chuyền, Thứ giữ lại để đeo.

Sau khi làm việc với Công an phường, Thứ đã giao nộp lại sợi dây chuyền tang vật. Hiện công an TP.Nha Trang đã thu giữ tang vật gồm 1 sợi dây chuyền, cùng đôi bông tai vàng và củng cố hồ sơ xử lý Thứ về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang