TPHCM: Bắt gọn băng cướp nhí lên kế hoạch bài bản mỗi khi đi “ăn hàng”

Thứ Tư, 29/12/2021 16:23

|

(CAO) Nhận tin báo của người dân về một nhóm đối tượng nhỏ tuổi chuyên cướp giật tài sản, Công an quận Bình Tân, TPHCM tiến hành xác minh, truy xét và bắt giữ băng nhóm gồm 6 đối tượng để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Các đối tượng gồm: Phương Hoàng Sang (SN 2006, ngụ P.Bình Hưng Hòa A), Nguyễn Hoàng Đạt (SN 2005, ngụ P.Tân Quý, quận Tân Phú), Nguyễn Văn Hiền Hậu (SN 2006, P.Bình Hưng Hòa A); Nguyễn Tiến Vỹ (SN 2007, P.Tân Quý), Huỳnh Đường Long (SN 2007 P.Bình Hưng Hòa) và Nguyễn Hoàng Quân (SN 2005, ngụ P.Tây Thạnh, quận Tân Phú).

Các đối tượng tại cơ quan công an

Theo cơ quan Công an, các đối tượng trong băng cướp quen biết nhau thông qua mối quan hệ xã hội, không còn đi học, thường tụ tập ăn chơi lêu lổng, do thiếu tiền tiêu xài nên rủ nhau lập băng đi cướp.

Bọn chúng thường chở nhau rảo quanh các tuyến đường, nhất là các đoạn đường tối, vắng, tìm người sơ hở để ra tay, nhắm tới các loại tài sản dễ tiêu thụ như điện thoại di động.

Các đối tượng thường đi cùng nhau và phân công nhiệm vụ cụ thể: người cướp giật, người cản địa hoặc chống trả nếu bị truy đuổi. Tài sản cướp được, bọn chúng đem đi tiêu thụ ngay cho một đối tượng chưa rõ lai lịch ở quận Tân Phú rồi chia đều để tiêu xài cá nhân.

Mặc dù còn nhỏ, tuổi đời từ 14 đến 17 tuổi, nhưng các đối tượng trong băng cướp ra tay dứt khoát, manh động và thường đi theo số đông để dễ dàng xử lý các tình huống xảy ra. Đến thời điểm bị bắt, băng cướp này đã thực hiện 2 vụ cướp giật. Ngoài ra Công an đang tiếp tục xác minh một số vụ cướp nghi ngờ là do băng cướp nhí này thực hiện.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang