Bộ Công an kêu gọi Lê Quốc Tuấn ra đầu thú

Thứ Tư, 05/02/2020 19:27

|

(CAO) Bộ Công an kêu gọi đối tượng Lê Quốc Tuấn ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật, đồng thời đang áp dụng nhiều biện pháp để truy bắt bằng được đối tượng.

Tại cuộc họp báo Chính phủ diễn ra chiều 5-2, trả lời câu hỏi của báo chí vì sao đã huy động nhiều lực lượng nhưng vẫn khó khăn trong việc bắt giữ đối tượng Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ”, 33 tuổi) - kẻ gây ra vụ nổ súng làm 4 người chết ở Củ Chi, TP.HCM, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, đối tượng Phạm Thanh Tâm (tự Tý “bà dòm”, người cất giữ 1 tỷ đồng mà Tuấn “khỉ” cướp ở sới bạc) đã ra đầu thú.

Qua báo chí, đại diện lãnh đạo Bộ Công an cũng kêu gọi đối tượng Lê Quốc Tuấn ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. “Hiện chúng tôi đã áp dụng các biện pháp mà pháp luật cho phép để truy bắt đối tượng” - Trung tướng Lương Tam Quang khẳng định.

Đối tượng Lê Quốc Tuấn

Trước đó, chiều 29/1 (mùng 5 Tết), Lê Quốc Tuấn cùng với em họ là Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đi xe máy đến sới bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM, để chơi tài xỉu.

Sau khi thua bạc, Tuấn rời đi rồi quay lại với khẩu AK. Nghi phạm này được xác định là người nổ súng vào đám đông tại sới bạc khiến 4 người chết, 1 người bị thương và làm chết một con bò sữa của hộ dân gần đó.

Trên đường bỏ chạy, Tuấn bị nghi vấn tiếp tục dùng súng khống chế, cướp xe máy của một hộ dân. Ngoài ra, cảnh sát nghi ngờ nghi phạm này nổ súng sát hại một người khác để cướp xe máy.

Ngày 31/1, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, truy nã Lê Quốc Tuấn về các tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Truy tìm nghi can cất giữ 1 tỷ đồng do Tuấn “khỉ” cướp trên sới bạc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang