Mở rộng phạm vi truy bắt hung thủ bắn chết 4 người ở Củ Chi

Thứ Sáu, 31/01/2020 21:12  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Hai ngày qua, không khí yên bình, tĩnh lặng của vùng thôn quê yên ả xã Trung An (huyện Củ Chi, TPHCM) huyên náo bởi sự xuất hiện của hàng chục chiếc xe chuyên dụng chở theo hơn 500 chiến sĩ cảnh sát cơ động, hình sự, đặc nhiệm của Bộ Công an, Công an TPHCM và lực lượng công an, dân quân tự vệ xã, với cả chó nghiệp vụ cùng tiến về các tuyến đường xã Trung An.

Đây là tâm điểm của vụ án Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ”, SN 1987, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi), kẻ đã sử dụng súng bắn vào sới bạc tại vườn nhãn ở Đường 121 (ấp 5, xã Tân Thạnh Đông), làm 4 người chết, 1 người bị thương và nghi vấn đối tượng này tiếp tục nổ súng bắn tử vong 1 người khác trên tỉnh lộ 15 để cướp xe.

Công an chốt chặn tại tuyến đường ở xã Trung An

Một chỉ huy CAH Củ Chi cho biết: Khoảng 14 giờ 30 ngày 29-1-2020 (tức mùng 5 Tết), đơn vị nhận tin báo về vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên, liền khẩn trương phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TPHCM và các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Qua đó, xác định các nạn nhân tử vong gồm: Vương Ngọc Hưng (SN 1990, xgụ xã Trung An), Lê Tấn Long (SN 1974, ngụ xã Tân Thạnh Đông), Lê Thành Trung (SN 1992, ngụ xã Phú Hòa Đông, cùng huyện Củ Chi), Huỳnh Ngọc Minh Tùng (SN 1985, ngụ TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu). Nạn nhân bị thương là Trần Văn Thành (SN 1987, ngụ xã Tân Thạnh Đông) đang được điều trị tại Bệnh viện Chấn thương - chỉnh hình, sức khỏe đã dần hồi phục.

Theo CAH Củ Chi, trước đó Tuấn đi cùng Lê Quốc Minh (tự “Siđa", SN 1993), do mâu thuẫn vì thua bạc nên bực tức quay lại sòng bạc nổ súng bắn gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên. Sau đó, Tuấn chiếm đoạt xe SH BS: 59L- 615.46 của nạn nhân Long để tẩu thoát. Tuấn vứt bỏ xe này tại ấp Thạnh An và chiếm đoạt xe Nouvo BS: 59Y2-301.98 của chị Trần Bích Vân tại đường Dương Thị Phua (tổ 8, ấp Thạnh Đông).

Công an kiểm tra phương tiện để truy tìm đối tượng

Trong khi Công an TPHCM đang tập trung lực lượng rà soát, truy bắt hung thủ thì khoảng 0 giờ ngày 30-1-2020, ông Võ Chí Tâm (40 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) điều khiển xe Wave trên Tỉnh lộ 15, bị kẻ cướp dùng súng bắn chết tại chỗ để cướp xe. Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ nhiều vỏ đạn súng AK và súng ngắn. Công an tình nghi Tuấn có liên quan đến vụ cướp này.

Ngoài ra, sau đó đối tượng còn bắn vào ôtô làm anh Lê Văn Hiếu (38 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông) bị thương. Quá hoảng sợ, anh Hiếu đạp mạnh ga lái ôtô và chạy thoát.

Chiều tối 30-1, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc (Thứ trưởng Bộ Công an) và Trung tướng Lê Đông Phong (Giám đốc Công an TPHCM) đã trực tiếp đến hiện trường nghi vấn đối tượng đang lẩn trốn để chỉ đạo truy bắt. Theo đó, Bộ Công an yêu cầu kiên quyết bắt bằng được đối tượng càng sớm càng tốt, nếu cần thì sẽ tiêu diệt để đảm bảo an toàn cho người dân và lực lượng truy bắt. Trung tướng Lê Đông Phong cho biết, sẽ cung cấp thông tin về diễn biến vụ án cho báo chí sau khi đã có kết quả điều tra.

Lê Quốc Tuấn đang bị truy nã

Trong đêm 30-1, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối với Lê Quốc Tuấn về các tội: giết người, cướp tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Đến xã Trung An, phóng viên ghi nhận dọc tuyến đường Trung An dẫn vào ngã ba Đường 472 (địa bàn giáp ranh giữa 4 xã: Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây, Phú Hòa Đông, Trung An), có hơn 20 chốt canh gác túc trực 24/24 giờ của các lực lượng công an, quân đội, dân quân, nhằm bảo đảm an toàn cho người dân, đồng thời nhắc nhở, giải tán, không cho người dân tụ tập, để tránh những rủi ro về tài sản và sức khỏe. Riêng khu vực vườn cây ăn trái rộng bạt ngàn được cho là nơi đối tượng đang lẩn trốn đã được cách ly, sau khi vài hộ dân sinh sống trong khu vực nguy hiểm đã được sơ tán, di dời an toàn.

Lực lượng chức năng địa phương hỗ trợ, truy bắt đối tượng

Trước tình hình hung thủ vẫn chưa bị tóm gọn, ông Nguyễn Đức Thọ cũng như nhiều người dân ở xã Trrung An vẫn nơm nớp lo sợ cho sự an toàn của gia dình và bản thân, do hàng ngày phải đi làm khuya để mưu sinh. Riêng ông Võ Văn Lừng và anh Tống Minh Hạnh (cùng ngụ địa phương) thấy lực lượng công an tích cực truy bắt đối tượng để bảo vệ người dân được an toàn, cả gia đình tình nguyện phục vụ miễn phí nước uống và thức ăn để chia sẻ sự vất vả của các anh chiến sĩ.

Bộ Công an vừa chỉ đạo mở rộng phạm vi truy lùng đối tượng tại các tỉnh lân cận: Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh. Ngoài việc phát tờ rơi hình ảnh đối tượng, Công an các địa phương lân cận TPHCM còn chủ động tập trung lực lượng hỗ trợ truy lùng đối tượng tại khu vực giáp ranh.

Công an TPHCM và Công an tỉnh Bình Dương đặc biệt khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác với đối tượng đặc biệt nguy hiểm này. Ai phát hiện đối tượng thì cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất, chứ không tùy tiện bắt giữ. Mặt khác, người dân không nên tụ tập tại các khu vực cách ly, nguy hiểm, nhằm tránh thiệt hại, rủi ro không đáng có, đặc biệt là tránh cản trở hoạt động truy bắt đối tượng của cơ quan chức năng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang