Bắt cặp đôi chuyên trộm xe máy tại cửa hàng tiện ích ở trung tâm TPHCM

Thứ Tư, 13/04/2022 12:31

|

(CATP) Thất nghiệp, nghiện ngập, thiếu tiền tiêu xài nên nhóm đối tượng thuê khách sạn để tá túc rồi đi trộm cắp hàng loạt xe máy bán lấy tiền tiêu xài. Dù lắm mưu, nhiều kế, nhưng với khả năng truy xét tài tình, các chiến sĩ Cảnh sát hình sự CAQ1 và CAP.Tân Định đã sớm bóc trần thủ đoạn gian manh của băng đá xế chuyên nghiệp.

Phi vụ trộm xe lúc nửa đêm

Khoảng 3 giờ sáng 30-3, anh Phạm Văn Tĩnh (SN 1987, quê Khánh Hòa) dựng xe Wave BS: 71B2-485.78 trước nhà số 143 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q1 rồi đi vào nhà nghỉ ngơi. Rạng sáng, anh Tĩnh ra trước nhà kiểm tra thì hoảng hồn khi chiếc xe của mình đã bị kẻ gian lấy cắp, liền đến Công an trình báo sự việc.

Tiếp nhận tin báo của nạn nhân, lập tức Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 kết hợp với CAP.Tân Định khẩn trương vào cuộc điều tra, tổ chức truy xét. Thu thập manh mối, các chiến sĩ phát hiện vào khoảng 3 giờ 30 phút sáng cùng ngày, có một thanh niên thuê xe ôm chở đến khu vực trên. Đối tượng này sau khi quan sát xung quanh, lợi dụng lúc đêm khuya vắng vẻ, dùng đoản mang theo phá khóa, trộm xe máy của anh Tĩnh rồi nhanh chóng tẩu thoát! Trích xuất camera khu vực xung quanh hiện trường cũng ghi nhận toàn bộ sự việc…

Triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ cảnh sát hình sự nhanh chóng lên danh sách các đối tượng cộm cán trong khu vực để tổ chức sàng lọc. Qua đó, đơn vị đặc biệt chú ý đến Viên Toàn Thái An (SN 1997, trú Q3).

Lật lại hồ sơ cho thấy An nghiện ma túy, từng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản. Qua hình ảnh nhận dạng và các tài liệu thu thập được, trinh sát nhận định ngoài vụ việc trên, An còn liên quan đến rất nhiều vụ trộm cắp xe máy xảy ra trên địa bàn Q1 thời gian gần đây.

Được sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ huy CAQ1, chỉ vài giờ sau đó, cảnh sát hình sự đã bắt giữ được An cùng Nguyễn Văn Hiền (SN 1999, quê Bình Thuận).

Đối tượng An (trái) và Hiền tại cơ quan công an

Tại cơ quan điều tra, An khai do cần tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên anh ta lang thang đến khu vực chợ Tân Định để tìm mồi. Sau khi đảo quanh không phát hiện có tài sản sơ hở, An thuê xe ôm chở đến đường Trần Quang Khải. Khi đến trước số 143 Trần Quang Khải, An phát hiện chiếc xe máy dựng trước nhà không người trông coi nên yêu cầu tài xế dừng xe.

Sau khi tiếp cận, An dùng đoản mang theo phá khóa, lấy cắp chiếc xe máy của anh Tĩnh chạy thẳng về khách sạn Minh Luân 1 ở P. An Khánh, TP.Thủ Đức cất giấu, chưa kịp đem đi tiêu thụ thì bị CAQ1 phát hiện, thu giữ.

Khám xét nơi cư ngụ của An – Hiền, CAQ1 thu giữ thêm trang phục, công cụ, phương tiện gân án và nhiều xe máy chưa rõ nguồn gốc…

Làm rõ hàng loạt vụ “đá xế

Qua đấu tranh, An khai ngoài phi vụ trên, trong khoảng thời gian từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4-2022 đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm xe máy tại các cửa hàng tiện ích.

Khoảng 0 giờ 30 phút đêm 24-3-2022, Viên Toàn Thái An điều khiển xe máy Airblade BS: 59D2-826.48 đến trước cửa hàng tiện ích GS25, số 20 Lê Văn Hưu, P.Bến Nghé, Q1. Tại đây, An phát hiện chiếc xe máy Airblade BS: 59V1-724.30 của anh Phạm Ngọc Minh Chiến (SN 1999, ngụ Gò Vấp) không người trông coi, liền chạy xe máy của mình đến gửi tại bãi xe gần Bệnh viện Nhi Đồng 2 rồi đi bộ lại, dùng đoản phá khóa trộm xe của anh Chiến đem về khách sạn Minh Luân 1 cất giấu. Sau đó, An tiếp tục thuê xe ôm chở đến bãi xe lấy xe của mình về. Chiếc xe trộm được An tháo biển số và bán được 3 triệu đồng, tiêu xài hết!

Ngày 25-3, An đang ở khách sạn thì Nguyễn Văn Hiền (SN 1999, quê Bình Thuận) là bạn quen biết từ trước đến chơi. Sau khi trò chuyện, biết Hiền cũng đang thất nghiệp không có tiền tiêu xài nên An rủ Hiền đi trộm cắp xe máy bán chia nhau tiền. Hiền đồng ý và thỏa thuận, khi phát hiện xe máy sơ hở thì Hiền ngồi trên xe máy cảnh giới, An xuống tiếp cận và dùng đoản phá khóa trộm. Xe máy sau khi lấy được sẽ đem bán và ăn chia theo tỷ lệ 50/50…

Các tang vật, phương tiện và công cụ gây án

Đến 23 giờ 45 phút cùng ngày, Hiền chạy xe máy của An nhưng gắn biển số 59V1-724.30 (An trộm được của anh Minh Chiến) đến trước cửa hàng Ministop số 41-43 Đinh Tiên Hoàng, P. Bến Nghé, Q1.

Tại đây, bọn chúng phát hiện chiếc xe máy Honda Future BS: 70G1-790.85 không người trông coi, Hiền dừng xe phía đối diện cửa hàng để cảnh giới. Do lúc này cửa hàng còn đông khách nên An giả bộ vào trong cửa hàng để mua chai nước và đợi cho khách ra về hết. Lúc này, thấy không ai coi xe nên An ra tay.

Chỉ trong vài giây, đối tượng này đã dùng đoản vô hiệu hóa khóa xe rồi cùng Hiền điều khiển xe về khách sạn Minh Luân 1 cất giấu. Sau đó, An bán xe máy này được 6.000.000 đồng. An chia cho Hiền 3.000.000 đồng, số tiền còn lại anh ta tiêu xài hết. Sau khi phát hiện mất xe máy, em Cao Phan Hoàng Duy (SN 2001, quê Tây Ninh) đã đến cơ quan CAQ1 trình báo sự việc.

Sau nhiều lần trộm xe tại các cửa hàng tiện ích, An thấy các cửa hàng này dễ gây án nên rạng sáng 29-3, gã lại một mình đi bộ đến cửa hàng tiện ích GS25 trên đường Mạc Đĩnh Chi, P. Bến Nghé, Q1 để săn mồi, phát hiện chiếc xe máy Honda Vision BS: 59U1-443.76 dựng phía trước cửa hàng. An ngó trước nhìn sau, không thấy ai, liền dùng đoản bẻ khóa trộm xe, chạy về khách sạn Minh Luân 1 cất giấu. Chiếc xe này sau đó An bán được 3.000.000 đồng. Sáng cùng ngày, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (SN 1998, ngụ Q10) phát hiện bị mất xe nên đã trình báo công an…

Sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan CSĐT CAQ1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Viên Toàn Thái An và Nguyễn Văn Hiền để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Cơ quan CSĐT CAQ1 thông báo hiện ai đang sử dụng hoặc biết thông tin về những chiếc xe bị mất cắp trên cũng như nạn nhân của Viên Toàn Thái An và Nguyễn Văn Hiền, hãy liên hệ ngay Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1, số 73 Yersin, P.Cầu Ông Lãnh, Q1,  SĐT: 069.3187908 để cung cấp thông tin và làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang