Tài xế chạy thuê bỏ xe, trộm tiền của chủ rồi bỏ trốn

Thứ Hai, 11/04/2022 17:02

|

(CAO) Chiều 11-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạnh Hóa (Long An) cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Phú Hào (SN 1985, ngụ xã Long Bình, huyện Tân Phú, An Giang) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản". Nạn nhân chính là chủ xe mà Hào đang chạy thuê.

Đối tượng Hào tại cơ quan công an

Theo đó, khoảng 6 giờ 30 ngày 12-2, Hào điều khiển xe ôtô tải BS: 66C- 08133 chở anh Phan Chí Hải (SN 1977, ngụ xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đến chợ nông sản thuộc khu phố 3, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa để thu tiền bán lươn.

Do khách hàng mua bán ở nhiều vị trí, anh Hải xuống xe đi trực tiếp đến từng điểm để lấy tiền. Nhìn thấy chủ xe đi khá xa, nảy lòng tham, Hào liền lục trong túi xách của chủ để trên xe lấy 106 triệu đồng rồi mở cửa bỏ trốn.

Gần 30 phút sau quay lại nhưng không thấy Hào ở trên xe, kiểm tra thì phát hiện tiền trong túi xách đã "bốc hơi", nghi có chuyện chẳng lành, anh Hải ngay sau đó đã đến Công an huyện Thạnh Hóa trình báo sự việc.

Nhận tin báo, công an huyện Thạnh Hóa đã phân công các trinh sát tiến hành điều tra, truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, không lâu sau đó nghi phạm đã bị bắt giữ.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như trên. Lợi dụng sự tín nhiệm của chủ, Hào trong một phút thiếu kềm chế đã nảy sinh lòng tham. Đối tượng cho biết, số tiền lấy trộm của chủ trước đó hắn đã tiêu xài gần hết.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thạnh Hóa làm rõ, xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang