Cặp vợ chồng làm giả hàng trăm giấy xét nghiệm âm tính Covid-19

Chủ Nhật, 10/04/2022 17:31

|

(CAO) Ngày 10-4, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa tạm giữ cặp vợ chồng làm giả hàng trăm giấy khám sức khỏe và giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 cho người lao động có nhu cầu xin vào làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn trong và ngoài tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo Cơ quan An ninh điều tra, qua công tác quản lý địa bàn, đơn vị phát hiện trong thời gian gần đây xuất hiện tình trạng người lao động xin việc vào các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ngại đến các trung tâm y tế, bệnh viện để khám sức khỏe, do lo sợ lây nhiễm dịch Covid-19. Theo đó, tổ công tác phát hiện hai vợ chồng N.T.H (SN 1996) và N.T.B (SN 1997), cùng trú tại xã Đồng Quế, huyện Sông Lô nghi vấn làm giả giấy khám sức khỏe bán kiếm lời.

Cơ quan An ninh điều tra lấy lời khai của N.T.B

Mở rộng điều tra, tổ công tác làm rõ: Từ cuối tháng 1 đến cuối tháng 3-2022, hai vợ chồng N.T.H đã đặt mua qua mạng dấu tròn của các bệnh viện, trung tâm y tế rồi sau đó làm giả hàng nghìn giấy khám sức khỏe đề tên nơi cấp như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên; Trung tâm y tế huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc… bán cho nhiều người ở trong và ngoài địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nhằm thu lời bất chính.

Khám xét khẩn cấp nhà của vợ chồng N.T.H và N.T.B, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh thu giữ nhiều dấu đỏ giả của cơ quan, tổ chức có liên quan; hàng trăm phôi giấy khám sức khỏe chưa điền thông tin của người khám bệnh đã được vợ chồng N.T.H ký sẵn và đóng dấu giả của bệnh viện.

Cơ quan An ninh điều tra cũng làm rõ, Đ.X.T (SN 2000), ở huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang chuyên tuyển dụng người lao động vào các công ty, doanh nghiệp làm việc. T không chỉ mua giấy khám sức khỏe giả của vợ chồng N.T.H để bán kiếm lời, còn làm giả nhiều phiếu xét nghiệm âm tính COVID-19 bán cho các công nhân có nhu cầu.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra, mở rộng, làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang