Làm giấy tờ giả là người Việt Nam cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ Tư, 12/05/2021 16:50  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt thêm 2 đối tượng trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Thủ đoạn của chúng ti vi, xảo quyệt, dùng giấy tờ giả là người Việt Nam để những đối tượng người Trung Quốc sử dụng nhằm đối phó, trốn tránh cơ quan chức năng.

Ngày 12-5, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Đình Hùng (SN 1984, ngụ TP.Hải Phòng) và Đặng Văn Thành (SN 1995; ngụ tỉnh Khánh Hòa) về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Đối tượng Đặng Văn Thành (SN 1995; ngụ tỉnh Khánh Hòa).
Đối tượng Nguyễn Đình Hùng (SN 1984; ngụ TP.Hải Phòng).

Theo điều tra, cuối tháng 1-2021, Hùng và Thành cấu kết với các đối tượng đã bị bắt trước đó tổ chức cho Li Zhi Kai (quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Cụ thể, ngày 28-1-2021, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Công an tỉnh Khánh Hòa bắt quả tang các đối tượng vận chuyển người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam gồm: Phan Thị Chuân (SN 1974; ngụ huyện Tiên Yên, Quảng Ninh) điều khiển ôtô chở Li Zhi Kai (SN 1984, quốc tịch Trung Quốc) tại địa phận xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế); Hà Văn Quốc Trọng (SN 1992; ngụ TP.Nha Trang, Khánh Hòa) và Phan Ngọc Tuyên (SN 1994; ngụ huyện Tiên Yên, Quảng Ninh) tại địa phận tỉnh Khánh Hòa.

Sau khi điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố, bắt giam Chuân, Trọng và Tuyên; đưa Li Zhi Kai đến khu cách ly tập trung để phòng chống Covid-19; xử phạt vi phạm hành chính và phối hợp cơ quan chức năng trục xuất Li Zhi Kai khỏi Việt Nam.

Công an Thừa Thiên Huế đấu tranh, khai thác đối tượng Li Zhi Kai (SN 1984, quốc tịch Trung Quốc).

Theo điều tra, sau khi được các đối tượng người Trung Quốc liên hệ với đường dây đưa người Trung Quốc vào Việt Nam trái phép, thì được đưa qua biên giới Việt Nam – Trung Quốc bằng các đường tiểu ngạch sau đó lên các xe ô tô và di chuyển về các tỉnh, thành ở Việt Nam. Trên đường đi, Hùng, Thành và các đối tượng dùng giấy tờ người Việt Nam giả để những người Trung Quốc sử dụng nhằm đối phó, trốn tránh cơ quan chức năng.

Với phương thức thủ đoạn trên, 2 đối tượng trên đã tổ chức trót lọt nhiều đợt vận chuyển chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang