Bắt 2 đối tượng chuyên cung cấp ma tuý cho các quán karaoke, bar

Thứ Tư, 12/05/2021 16:05

|

(CAO) Ngày 12-5, Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam xác nhận, vừa ra quyết định khởi tố vụ án và bị can, tạm giam 2 đối tượng Lê Đức Trí và Nguyễn Đức Truyền (cùng 20 tuổi, trú TP Tam Kỳ) để điều tra, làm rõ về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

2 đối tượng Lê Đức Trí và Nguyễn Đức Truyền

Theo đó, sau gần 2 tháng mật phục theo dõi, đến khoảng 22 giờ ngày 28-4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Tam Kỳ phối hợp với Công an phường An Xuân và Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 bắt quả tang 2 đối tượng Lê Đức Trí và Nguyễn Đức Truyền đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy tại đường bê-tông thuộc phường An Xuân. Lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện Nguyễn Đức Truyền đang cầm trên tay 2 viên nén màu cam nghi vấn là chất ma túy.

Qua làm việc, Truyền khai đó là ma túy dạng thuốc lắc đang mang đi bán cho con nghiện. Tiến hành đấu tranh tại hiện trường, Truyền đã dẫn lực lượng Công an đến vị trí gốc cây ở sân nhà, lấy ra một chiếc hộp giấy bên trong có 7 túi ni-lông chứa chất rắn dạng tinh thể màu trắng và một túi ni-lông khác chứa 36 viên nén màu cam.

Qua thử nhanh, lực lượng Công an xác định 38 viên nén màu cam là chất ma túy loại thuốc lắc có tổng khối lượng 13,21g, chất rắn dạng tinh thể màu trắng trong 7 túi ni lông là chất ma túy loại Ketamine có tổng khối lượng 5,66g.

Tiếp đến, 2 giờ ngày 29-4 Công an TP Tam Kỳ khám xét khẩn cấp chổ ở của Nguyễn Đức Truyền tại khối phố 3, phường An Xuân) phát hiện, tạm giữ trong tủ quần áo của Truyền có một túi ni-lông bên trong đựng 147 viên

nén màu cam và 1 túi ni-lông chứa chắt rắn tinh thể màu trắng cùng một cân tiểu ly điện tử. Qua thử nhanh xác định 147 màu cam là chất ma túy thuốc lắc có tổng khối lượng 50,81g, chất rắn dạng tinh thể màu trắng trong túi ni-lông là ma túy loại Ketamine có tổng khối lượng 41,81g.

Tang vật

Lê Đức Trí và Nguyễn Đức Truyền khai nhận số ma túy trên là của Trí và Truyền góp tiền mua, cất giữ với mục đích để bán lại cho các con nghiện trên địa bàn để kiếm lời.

Kết quả điều tra xác định, tối 28/4, Lê Đức Trí liên hệ với một người đàn ông không rõ lai lịch trú tại H. Duy Xuyên (Quảng Nam) mua 50g ma túy loại Ketamine và 200 viên ma túy loại thuốc lắc với tổng số tiền 82 triệu đồng.

Sau đó, Truyền và Trí mang ma túy về phòng trọ của Trí tại TP Tam Kỳ, chia số ma túy thành nhiều gói nhỏ để bán. Khoảng 19 giờ 30 ngày 28-4, Trí đã bán cho một người tên không rõ lại lịch trên địa bàn 10 viên thuốc lắc và 5 gói Ketamine với giá 9, 5 triệu đồng.

Số ma túy còn lại Truyền chia ra cất giữ ở 2 vị trí trên để bán dần. Khoảng 22 giờ ngày 28-4, Truyền và Trí lấy 2 viên thuốc lắc đem đi bán thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Qua đấu tranh, Lê Đức Trí và Nguyễn Đức Truyền khai nhận đã nhiều lần mua ma túy bán lại cho các con nghiện trên địa bàn để kiếm lời, đặc biệt là chuyên cung cấp “hàng” tại các quán bar, karaoke.

Hiện vụ án được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang