TPHCM:

Người giúp việc làm “nội ứng” cùng đồng bọn cướp 2 tỷ đồng tại ngôi biệt thự ở TPHCM

Chủ Nhật, 10/04/2022 17:36  | Nguyễn Yên

|

(CAO) 2 nữ giúp việc trong biệt thự đã câu kết với nhóm đối tượng bên ngoài lên kế hoạch, dàn cảnh cướp hơn 2 tỷ đồng tại căn nhà trên đường Trần Bình Trọng, quận 5.

Ngày 10/4, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM đang tiếp tục lấy lời khai Nguyễn Quốc Thái (28 tuổi), Lê Hồng Khanh (42 tuổi), Trần Minh Trung (37 tuổi) và Bùi Thị Thảo (26 tuổi, là vợ của Khanh), Lê Thị Dư (72 tuổi) và Lê Thị Hồng (35 tuổi) về hành vi cướp tài sản.

Kết quả điều tra xác định, tối 9/4, em S. (14 tuổi) cùng 2 người giúp việc đang ở tại 1 ngôi biệt thự trên đường Trần Bình Trọng, quận 5 thì một thanh niên bấm chuông gọi nhận hàng.

Các đối tượng lúc bị bắt giữ.

Vừa mở cửa, một nữ giúp việc bị gã thanh niên đẩy vào bên trong. Lúc này, một đối tượng khác xông vào nhà và khóa cửa.

Nhóm cướp sau đó dùng dao, búa khống chế, trói tay 3 người trong nhà. Họ uy hiếp S. mở khóa cửa phòng khách để lục tủ lấy tiền bỏ vào ba lô.

Theo trình báo ban đầu của gia đình nạn nhân, tài sản bị mất gồm 1,8 tỷ đồng cùng 10.000 USD.

Nhận tin báo, Công an quận 5 lập tức phối hợp với Phòng CSHS, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM khám nghiệm hiện trường, tổ chức truy xét nóng các đối tượng gây án.

Đối tượng Thái.

Theo hình ảnh từ camera an ninh, vụ cướp diễn ra trong khoảng 20 phút, những người bên trong không phản kháng, không ai bị thương.

Các trinh sát dày dạn kinh nghiệm được điều động phá án, chỉ sau đó chưa đầy hai giờ đồng hồ, công an ập vào nhà trọ trên đường số 1 (phường An Lạc, quận Bình Tân) bắt giữ nhóm đối tượng liên quan.

Clip các đối tượng lục tìm tài sản trong ngôi biệt thự (do camera trong nhà ghi lại):

Hai đối tượng vào nhà cướp tài sản được xác định là Thái và Khanh. Một số người còn lại đóng vai trò chỉ điểm, giúp sức.

Theo lời khai, bà Dư và Hồng là người giúp việc trong căn nhà trên, đã câu kết, báo tin để cho Thái và Khanh và đồng phạm lên kế hoạch dàn cảnh cướp tài sản trong nhà. Các thành viên trong nhóm đều là người quen biết, họ hàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang