"Bóng hồng" buôn ma túy có nhiều tiền án

Thứ Tư, 24/11/2021 11:43  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 23-11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định tạm giữ Chu Thị Hoài (27 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi "mua bán trái phép chất ma túy".

Cơ quan điều tra cho biết, Hoài là đối tượng nghiện ma túy và có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến tội mua bán ma túy trái phép. Sau khi vừa chấp hành xong án phạt tù vào cuối tháng 11-2020, Hoài vẫn chứng nào tật nấy, không chịu lo làm ăn mà tiếp tục lao vào vết xe đỗ cũ bằng cách kiếm tiền bất chính.

Gần đây nhất, tối 17-11, Hoài thuê xe lên TPHCM mua 1 gói ma túy đá của một đối tượng (chưa rõ lai lịch) với giá gần 30 triệu đồng để mang về TP.Biên Hòa bán lẻ cho các con nghiện kiếm lời. Tuy nhiên, khi chưa kịp đưa gói hàng ma túy về nhà an toàn thì đối tượng bị lực lượng trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa tổ chức đón lõng, bắt quả tang cùng tang vật.

Khám xét nhà Hoài, lực lượng công an thu giữ thêm 2 gói nylon chứa tinh thể màu trắng và 12 viên nén màu xanh (đối tượng khai là ma túy đá và thuốc lắc), số ma túy này là hàng tồn, đối tượng chưa kịp tiêu thụ trong lô hàng đã mua trước đó.

Chu Thị Hoài cùng tang vật
Phan Thành Nhân

Kết quả điều tra ban đầu xác định, chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 10-2021 đến nay, Hoài đã 3 lần lên TPHCM mua ma túy với số lượng lớn để sử dụng và bán lại cho các con nghiện trên địa bàn TP.Biên Hòa và các vùng lân cận. Do là đối tượng cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự, ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà nên Hoài thường được các con nghiện gọi là "nữ quái". Vì đối tượng này có rất nhiều kinh nghiệm đối phó với cơ quan chức năng trong việc thực hiện hành vi phạm tội của mình, rất ma mãnh, chối tội đến cùng nếu không bị bắt quả tang.

Tuy nhiên, hành vi của Hoài đã không qua mắt được các trinh sát, bởi từ khi bước ra khỏi nhà tù, đối tượng đã được các trinh sát "chăm sóc đặc biệt". Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã lên kế hoạch, tổ chức theo dõi đối tượng rất kỹ lưỡng và tổ chức bắt giữ Hoài khi đang cất giữ trong người một lượng lớn ma túy. Đây là bằng chứng quan trọng để cho đối tượng tội phạm nguy hiểm này quay lại nhà tù.

Tượng tự như vụ án trên, Công an TP.Biên Hòa còn biết, tối 19-11, Đội Cảnh sát ma túy đã tiếp tục lập công, kịp thời phát hiện, bắt quả tang Phan Thành Nhân (19 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) có hành vi "tàng trữ trái phép chất ma túy", thu giữ 1 gói nylon chứa tinh thể màu trắng, 6 viên nén (đối tượng khai là hàng khay và thuốc lắc). Hiện Nhân đã bị tạm giữ hình sự để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang