Buôn lậu vàng diễn biến phức tạp ở biên giới Tây Nam

Thứ Tư, 08/03/2017 09:14  | Thiện Thảo

|

(CAO) Hiện nay, giá vàng ở Campuchia và Việt Nam chênh lệch rất lớn. Theo tính toán của các cơ quan chức năng, nếu 1kg vàng lậu vận chuyển trot lọt về Việt Nam có lãi hơn 100 triệu đồng. Vì vậy, tình trạng buôn lậu vàng ở biên giới Tây Nam diễn ra hết sức phức tạp.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo, các đối tượng hám lợi buôn lậu vàng khi bị phát hiện sẽ bị tịch thu tang vật và xem xét xử lý theo đúng pháp luật.

Ngày 7-3, Chi Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ cho biết, Chủ tịch UBND thành phố đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với chủ một doanh nghiệp vàng tại Hậu Giang, với số tiền 80 triệu đồng vì kinh doanh hàng hoá nhập lậu. Đồng thời, ngành chức năng cũng áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu tang vật vi phạm: thỏi vàng hiệu Valcambi Suisse, số hiệu AV47870, khối lượng 999gr, trị giá 920 triệu đồng.

Trước đó, ngày 18-1 Đội QLTT số 1 (Chi cục QLTT TP.Cần Thơ phát hiện ông Trần Thanh Khoa và Trần Hậu Giàu (cùng ngụ Hậu Giang) điều khiển xe máy từ Long Xuyên (An Giang) qua huyện Vĩnh Thạnh (Cần Thơ) có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra.

Vàng nhập lậu bị tịch thu

Qua kiểm tra, bên trong cốp xe có thỏi kim loại màu vàng nói trên nhưng không có hoá đơn chứng từ hợp lệ. Qua làm việc, hai người đàn ông này thừa nhận thỏi vàng trên là của DNTN kinh doanh vàng Văn Quang (Hậu Giang) mua từ An Giang đem về Vị Thanh (Hậu Giang) để chế tác vàng nữ trang.

Lực lượng QLTT đã mời chủ doanh nghiệp lên làm việc, người này thừa nhận thỏi vàng trên là hàng nhập lậu từ nước ngoài về nên không có hóa đơn chứng từ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang