25 năm tù cho trung tá bắn chết người trong lúc đi nhậu

Thứ Tư, 08/03/2017 00:00

|

(CAO) Trước hành vi gây phẫn nộ, gây mất an ninh trật tự tại biên giới TAND tỉnh An Giang tuyên phạt bị cáo Lay Bun Thy 20 năm tù về tội giết người, 5 năm tù tội tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng...

Sau một ngày xét xử, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Lay Bun Thy (53 tuổi, quê quán TP Phnôm Pênh, Campuchia; chỗ ở tổ 3, khóm Xuân Phú, TT.Tịnh Biên) - Phó đồn Công an cửa khẩu Quốc tế Phnôm Đenn thuộc Bộ Nội vụ Cục Di trú, Vương quốc Campuchia 25 năm tù giam, bồi thường cho gia đình bị hại 242 triệu đồng liên quan đến vụ án giết người, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng từng gây xôn xao dư luận.

Lay Bun Thy tại phiên tòa xét xử vào ngày 7-3

Theo cáo trạng, vào khoảng 18 giờ, ngày 16-7-2016, Lay Bun Thy cùng 6 người bạn đến quán Hương Xưa tại khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang để uống bia. Lúc này, Phạm Văn Quang (35 tuổi) và Lê Văn Được (44 tuổi, chủ tiệm vàng ở khóm An Hòa B, TT.Ba Chúc, H.Tri Tôn, An Giang) cùng 5 người bạn khác vào chòi lá đối diện với chòi mà nhóm Thy đang ngồi để uống bia.

Đến 20 giờ cùng ngày, Quang và Được cầm ly bia sang mời Thy uống nhưng Thy không đồng ý uống dẫn đến cự cãi rồi tất cả trở về bàn. Trong lúc lời qua tiếng lại, nghĩ Quang là người tổ chức đánh mình trước đó nên Thy về nhà lấy súng qua để trả thù.

Trước khẳng định của Quang, Thy móc súng K59 bắn vào đầu Quang nhưng do kịp quay mặt nên chỉ trúng ở miệng. Không dừng lại Thy bắn thêm 3 phát và trúng vào người Được 2 phát làm anh này tử vong khi đang trên đường đưa đi cấp cứu.

Riêng Quang được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị và qua giám định tỷ lệ thương tật là 16%. Sau khi gây án, Thy cầm súng bỏ chạy về nhà rồi đóng cửa lại. Đến khoảng 5 giờ 30 sáng hôm sau, Thy đến gặp công an đầu thú.

Nơi Thy nổ súng bắn chết Được và làm Quang bị thương tật 16%

Tiến hành khám xét nơi ở của Thy, Cơ quan Cảnh sát điều tra thu giữ khẩu súng gây án cùng một khẩu CZ, súng bắn đạn bi và trên 500 viên đạn các loại. Trả lời số vũ khí quân dụng trên từ đâu mà có, Thy khai rằng: “Ngoài khẩu súng K59 được cơ quan cấp thì được một người bạn ở Campuchia cho thêm 2 khẩu súng và rất nhiều viên đạn, rồi sau đó đem về cơ quan cất giấu. Trước khi xảy ra vụ án khoảng 1 năm thì đem tất cả súng, đạn về cất tại nhà ở thị trấn Tịnh Biên”.

Theo kết quả giám định được HĐXX công bố, Thy bị nhiễm HIV lâm sàng giai đoạn I, trước trong và sau khi gây án Thy có bệnh lý tâm thần, rối loạn stress. Trước hành vi gây phẫn nộ, gây mất an ninh trật tự tại biên giới TAND tỉnh An Giang tuyên phạt bị cáo Lay Bun Thy 20 năm tù về tội giết người, 5 năm tù tội tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng.

Ngoài số tiền Thy bồi thường cho gia đình các bị hại trước đó thì phải bồi thường thêm số tiền 242 triệu đồng cho gia đình Được và cấp dưỡng cho con trai anh này đến lúc trưởng thành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang