Phú Yên:

Dùng dao bấm đâm chết người vì mâu thuẫn lúc mua đồ nhậu

Thứ Tư, 01/03/2017 15:35  | Tường Vân

|

(CAO) HĐXX TAND tỉnh Phú Yên nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội.

TAND tỉnh Phú Yên đã đưa ra xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Nguyễn Văn Lanh (SN 1994) và Hà Quốc Trung (SN 1999, cùng ngụ thôn Phú Phong, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên).

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ 30, ngày 17-7-2016, Nguyễn Văn Lanh, Hà Quốc Trung, Nguyễn Xuân Trường và Ngô Tiến Quân đến quán cà phê 3D tại thôn Phú Diễn Ngoài, xã Hòa Đồng uống cà phê.

Sau đó, Lanh mượn xe mô tô của Trung đến quán Đồng Quê cách đó khoảng 30 mét mua đồ để nhậu thì gặp Nguyễn Đức Hùng và Ngô Hoàng Cự (cùng thôn) cũng đang mua đồ nhậu. Trong lúc nói chuyện thì Hùng và Lanh xảy ra mâu thuẫn, Lanh dùng tay đấm Hùng một cái trúng vào má thì Cự nói “Sao mày đánh anh tao?” rồi Cự dùng tay đấm lại Lanh một cái vào mặt.

Hai bị cáo tại phiên xét xử

Ấm ức bị Cự đánh, Lanh liền rút con dao bấm trong túi quần ra đâm một nhát vào vai phải của Hùng nên cả hai anh em Cự bỏ chạy. Lanh rượt đuổi một đoạn không được nên quay lại quán Đồng Quê lấy mồi nhậu thì gặp Đào Sáng Ngời. Ngời hỏi: “Mày vừa đánh bạn tao phải không?”. Lanh trả lời “phải” thì bị Ngời cầm mã tấu chém vào chân.

Đánh không lại, Lanh chạy lại quán cà phê 3D kể lại mọi chuyện cho Trung và cả hai nhặt gạch đến ném Ngời nhưng không trúng. Lanh xông vào dùng dao bấm đâm một nhát vào lưng Ngời. Không dừng ở đó, Trung và Lanh tiếp tục rượt đuổi theo và bắt kịp Ngời. Lanh dùng dao đâm Ngời 3 nhát liên tiếp, còn Trung thì dùng cây đánh dẫn đến Ngời tử vong.

Với tính chất, mức độ, hậu quả hành vi phạm tội của các bị cáo, cần phải xử phạt các bị cáo thật nghiêm khắc, thể hiện sự nghiêm minh và công bằng của pháp luật, nhất thiết phải cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội nên HĐXX tuyên phát bị cáo Nguyễn Văn Lanh 18 năm tù và Hà Quốc Trung 11 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang