Hành trình đòi công lý của người vợ bị tình địch hành hung

Thứ Tư, 01/03/2017 08:37  | Phan Vi

|

(CAO) Thủ phạm đâm bảy nhát dao chí mạng vào người chị Lê Thị Na (SN 1996, ngụ thôn Vân Sơn, xã Vụ Bổn, Huyện Krông Păc, tỉnh Đắk Lắk) chỉ nhận quyết định khởi tố của công an huyện Eakar với tội danh “cố ý gây thương tích”.

“Tôi đã đứng trước cửa tử thần”

Mặc dù vết thương vẫn còn đau đớn, cơ thể suy nhược chưa thể hồi phục sau những nhát dao kinh hoàng của đối tượng Trần Thị Hà (ngụ thôn 7, thị trấn Eakar Nốp, huyện Ekar ) nhưng chị Na vẫn quyết tâm đòi lại công lý. Chị bức xúc: “Tôi không chết là ngoài ý muốn của hung thủ, bởi khi gia đình đưa vào cấp cứu tôi đã hoàn toàn không còn cảm nhận được cuộc sống. Bản thân bị cắt bỏ một quả thận, nhiều vết thương chí mạng với tổn hại sức khỏe lên tới 75% thì không thể nào hung thủ chỉ bị truy tố tội danh cố ý gây thương tích như kết luận điều tra của công an huyện Eakar được”.

Chị Na phải mang thương tật vĩnh viễn, tổn hại gần 75% sức khỏe

Trước đó do phát hiện mối quan hệ ngoài luồng giữa chồng mình là Phan Ngọc Vũ (SN 1994, ngụ tại Eakar Nốp, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk) và Trần Thị Hà, chị Na đã nhiều lần khuyên can, mong muốn cả hai chấm dứt tình cảm trái đạo này. Thay vì hối hận và hiểu ra sự việc thì Hà thường xuyên lên mạng để công kích chị Na. Đỉnh điểm của sự việc diễn ra vào ngày 27-1 (tức 30 Tết), chị Na phát hiện hình ảnh tình tứ của chồng và người tình, kèm theo những lời nhắn yêu đương mùi mẫn.

Quá tức giận trước hành động trơ tráo của tình địch, chị Na đã nhắn tin và muốn nói chuyện rõ ràng. Sau khi hẹn gặp Hà tại đập 333 thuộc xã Eakar Nốp, chị Na đã bị đối tượng dùng dao tấn công, đâm trọng thương với 7 nhát chí mạng. Được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời nên chị giữ được tính mạng nhưng cơ thể và tinh thần hoảng loạn, cộng thêm sự phẫn uất khi chứng kiến kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật khiến chị vô cùng đau đớn.

Chị Na tiếp tục nộp đơn để tố cáo tội danh hung thủ

Quyết tâm không để sự việc “chìm xuồng”, chị Na đã tìm đến cơ quan công an huyện Eakar để hỏi sự việc. Kết quả chị nhận được tờ quyết định truy tố đối tượng Trần Thị Hà, nhưng với tội danh “cố ý gây thương tích”, khiến chị Na và gia đình vô cùng bức xúc bởi với gần chục vết thương chí mạng trên cơ thể, rõ ràng chị thoát chết là điều nằm ngoài ý muốn của hung thủ.

Cuộc sống khốn khó sau tai họa

Từ sau khi trở về nhà sinh con và phát hiện ra mối tình vụng trộm của chồng và người tình chị Na vô cùng buồn tủi. Do con còn nhỏ không có người trông nom nên chị Na hoàn toàn không có thu nhập, tất cả chi phí của hai mẹ con chị đều dựa vào những người thân trong gia đình. Khi biết tình cảm của chồng thay đổi, chị Na cũng dự tính “giải thoát” cho chồng để anh tự do đến với nhân tình. Tuy nhiên khi chưa kịp thực hiện ý định thì chồng chị Na lại quay về xin gia đình tha thứ, hàn gắn để cùng chăm sóc con cái.

Hai mẹ con chị Na lúc còn khỏe mạnh

Quá vui mừng trước quyết định của chồng nên chị Na không ngờ giữa họ vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt. Kết quả chị trở thành nạn nhân của trận đòn ghen kinh hoàng làm tổn hại tới gần 75% sức khỏe. Chị Na nghẹn ngào cho biết: “Giờ chỉ việc đi lại tôi cũng mệt mỏi và đau nhức, cơ thể yếu ớt như một đứa trẻ không biết có chỗ nào còn dám thuê tôi làm việc, tương lai của con tôi sẽ đi về đâu khi có một người mẹ tàn phế”.

Được biết sau khi xảy ra sự việc gia đình hung thủ có đến bệnh viện thăm chị Na và đưa số tiền 20 triệu để chị điều trị. Tuy nhiên một thời gian dài sau đó, hung thủ hoàn toàn không quan tâm đến tình cảnh khó khăn hiện nay của chị. Đây cũng là bức xúc của gia đình nạn nhân khi con cháu họ phải ngày đêm chống chọi với nỗi đau thể xác, tinh thần thì đối tượng chỉ bị truy tố về tội danh “cố ý gây thương tích”.

Theo luật sư Phan Ngọc Nhàn (đoàn luật sư Đắk Lắk) cho rằng: “Với hành vi quyết tước đoạt mạng sống của nạn nhân bằng nhiều nhát dao vào những chỗ hiểm yếu, thì việc gia đình bị hại không đồng ý với quyết định kết luận điều tra của công an huyện Eakar là có căn cứ”.

Dù không mong muốn dồn tình địch vào bước đường cùng nhưng chị Na và gia đình mong muốn pháp luật sẽ công tâm, trừng trị đúng người đúng tội để làm gương cho những kẻ côn đồ, xem thường tính mạng cũng như chà đạp lên hạnh phúc của gia đình người khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang