Tây Ninh:

Giết người chỉ vì cái quơ tay

Thứ Ba, 07/03/2017 10:09

|

(CAO) Do có sử dụng ma túy và uống rượu bia nên khi chạy ngang đường thấy có người quơ tay về phía mình, đối tượng nghi có người chặn đường đánh nên ra tay giết người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An, ngày 1-3-2017 đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án giết người xảy ra tại ấp Bình Lương 2, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, chuyển hồ sơ VKSND tỉnh truy tố đối tượng Nguyễn Thành Công (SN 1997, ngụ, TT.Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa) ra trước pháp luật.

Trước đó, lúc 19 giờ ngày 15-2-2017, ông Trịnh Quang Luông (SN 1957, ngụ ấp Bình Lương 2, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) tổ chức cho các thợ hồ làm tường rào nhà ông uống bia, hát karaoke tại lề đường nhựa liên xã thuộc ấp Bình Lương 2, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Những người tham gia nhậu gồm ông Lương, Lưu Đức Lợi (tự Tý, SN 1978) và một số người cùng ngụ trong ấp

Đến khoảng 21 giờ 20 cùng ngày thì Nguyễn Thành Công (SN 1997, ngụ, TT.Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) được bạn là Tăng Phú T, ngụ ấp Bình Lương gọi điện mời đến nhà nhậu. Trước khi qua nhà T, Công về nhà lấy 1 con dao để dưới yên xe máy để phòng thân rồi chạy theo hướng từ cầu An Hoà đến cầu vượt đường cao tốc để đến nhà T.

Đối tượng Công

Khi chạy ngang địa điểm ông Luông tổ chức cho các thợ hồ nhậu thì Công thấy có 1 người từ trong chỗ nhậu đi ra lấy tay quơ về hướng Công. Công né nên không trúng. Công chạy xe qua một đoạn rồi dừng xe và đi bộ lại chỗ nhậu hỏi: “Lúc nãy ai chặn đường đánh tao”. Mọi người trong bàn nhậu trả lời “Không có ai chặn đường đâu”.

Công tiếp tục đến nhà của T. Khi đến ngã ba Bà Phổ thì gặp Lương Chí Tâm ( tư Bầu, SN 1999, ngụ cùng TT.Thủ Thừa) chạy xe ngược lại. Công kêu Tâm lại và nói có người chặn đường nên cả 2 quay xe chạy lại chỗ nhóm thợ hồ đang nhậu. Công mở yên xe lấy con dao đi lại nhóm thợ hồ đang nhậu dọa sẽ đâm từng người.

Nói là làm, đối tượng này đến kề dao vào cổ từng người hỏi: “Mày chặn đường tao phải không”. Mọi người đều nói “không phải tôi”. Công tiếp tục đi tới chỗ anh Lợi đang ngồi nhậu, cầm dao hâm doạ nên cả hai cự cãi, dẫn đến xô xát nhau.

Lợi lấy vỏ chai bia đập bể rồi quơ trúng tay Công. Công cầm dao đâm Lợi bất tỉnh rồi quăng dao bỏ đi. Lợi được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Nhận được tin báo của nhân dân, lực lượng tuần tra công an huyện Thủ Thừa đã đến hiện trường bắt giữ Công trong tình trạng còn say ma tuý và bia rượu, đưa đến bệnh viện đa khoa Long An điều trị. Riêng Tâm khi thấy Công cầm dao đâm Lợi thì chạy trốn.

Quá trình điều tra, tên Công thừa nhận toàn bộ hành vi dùng dao đâm nhiều nhát vào người Lợi. Đồng thời, đối tượng này còn thừa nhận có sử dụng ma tuý đá.

Kết quả xét nghiệm máu, cơ quan chức năng phát hiện tên này dương tính với ma tuý nên ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Công về tội giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang