Cần Thơ: Đám cháy tại công ty may mặc bùng phát trở lại

Chủ Nhật, 26/03/2017 23:07

|

(CAO) Sau 2 ngày cháy âm ỉ, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy dữ dội trở lại tại công ty Công ty Kwong Lung Meko (P.Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) vào khoảng 19 giờ tối 26-3.

Nhận được tin, Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ huy động lực lượng gồm hàng chục cán bộ chiến sĩ và nhiều xe chữa cháy chuyên dụng đến dập lửa. Đám cháy xuất phát tại lầu 5 khu nhà kho của công ty, đây cũng nơi đầu tiên xảy ra hoả hoạn vào ngày 23-3.

Ngọn lửa bùng cháy trở lại vào tối 26-3

Đại tá Vũ Văn Tảo, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cho biết, những ngày qua, đơn vị luôn phân công hàng chục cán bộ chiến sĩ ở lại hiện trường liên tục phun nước vào đám cháy để hạ nhiệt, phòng lửa bùng phát.

Một lãnh đạo P.Trà Nóc thông tin, trưa ngày 26-3, lửa cũng bùng cháy trở lại nhưng được cảnh sát PCCC tại hiện trường dập tắt nhanh chóng. Tuy nhiên, lần này lửa cháy mạnh buộc các cơ quan chức năng phải khẩn cấp huy động lực lượng, phương tiện dập lửa.

Đến khoảng 21 giờ 30, có 4 xe chữa cháy, 2 xe thang và hơn 100 cảnh sát PCCC Cần Thơ đến hiện trường tham gia chữa cháy. Lực lượng công an, dân quân tự vệ... tiến hành di tản người dân sống gần khu vực gần vụ cháy.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cũng có mặt chỉ đạo chữa cháy. Ông cho biết sáng 27-3 sẽ đưa lực lượng công binh thuộc Bộ chỉ huy quân sự TP.Cần Thơ đến hỗ trợ.

Họp báo vụ cháy công ty Kwong Lung- Meko: Không có thiệt hại về người
 
Khoảng 22 giờ, đám cháy cơ bản được khống chế

Gần 22 giờ, đám cháy cơ bản được khống chế nhưng lính cứu hỏa vẫn tích cực phun nước vào khu vực nhà kho và các vị trí xung quanh để tránh lửa cháy trở lại.

Nguyên nhân ban đầu được cho là do nhà kho vẫn cháy vẫn âm ỉ những ngày qua, cộng với thời tiết hanh khô, nắng gắt gây cháy.

Hiện, hàng trăm cảnh sát PCCC, công an, dân quân tự vệ... vẫn đang túc trực tại hiện trường để phòng khi đám cháy bùng phát trong đêm.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng 23-3, tại công ty may mặc xuất nhập khẩu Kwong Lung Meko, nằm cặp QL 91 xảy ra vụ hoả hoạn lớn. Hàng ngàn công nhân chạy tán loạn, ngọn lửa sau đó lan nhanh sang các xưởng còn lại và bốc cháy dữ dội.

Đại tá Trần Đức Đình – Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cho hay, lực lượng nhận tin báo cháy vào lúc 9 giờ 15 sáng cùng ngày. Ngay sau đó, đơn vị nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai dập lửa, lúc đó cột khói bốc ra nghi ngút từ tầng 5 là kho chứa vải của công ty, diện tích cháy là 1.500m2.

Hơn 100 cảnh sát PCCC nỗ lực dập lửa tại công ty may mặc
 
Vụ cháy xảy ra sáng ngày 23-3

Tổng số xe tham gia chữa cháy là 26 chiếc, trong đó có 5 xe thang chuyên dụng được huy động từ lực lượng chữa chữa của các tỉnh thành lân cận chi viện cho Cần Thơ gồm: An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long. Tổng số cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia chữa cháy là người 200 người.

Sau vài giờ được dập tắt, đám cháy bất ngờ bùng cháy mạnh trở lại và nhanh chóng lan sang khu xưởng chứa lông vũ, đe dọa hàng trăm hộ dân bên cạnh. Lửa được cho là bén lên từ băng chuyền hàng qua lại giữa hai dãy nhà trong toà nhà.

Lực lượng PCCC Cần Thơ một mặt nỗ lực dập lửa, mặt khác nhờ Cảnh sát PCCC TP.HCM tiếp viện. Các lực lượng chức năng khẩn trương sơ tán người dân, đặc biệt là người già, phụ nữ, trẻ nhỏ...

Đến sáng ngày 24-3, ngọn lửa được khống chế. Các lực lượng chữa cháy vẫn đang nỗ lực phun nước để hạ nhiệt. Đại diện công ty này cho biết, ước tính thiệt hại khoảng 6 triệu USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang