Cần Thơ: Một cán bộ Viện kiểm sát quỵt tiền nhậu còn đòi đốt quán

Thứ Sáu, 25/12/2015 11:20  | Thiện Thảo

|

(CAO) Khi nhân viên đem hóa đơn tính tiền ra, vị cán bộ này quát tháo: “Thằng chủ quán không biết tao là ai sao mà tính tiền”, rồi không nhận hoá đơn 632.000 đồng.

Ngày 23-12, viện kiểm sát nhân dân (VKSND) quận Ninh Kiều TP.Cần Thơ đề nghị ông Đỗ Văn Thắng, phụ trách công tác Kiểm sát thi hành án hình sự của Viện kiểm sát nhân dân quận Ninh Kiều giải trình xung quanh đơn khiếu nại của anh Chín Nhiều, chủ quán nhậu trên đường Hoàng Quốc Việt, phường An Bình, quận Ninh Kiều.

Theo đó, 15 giờ ngày 20-12, anh Nhiều tổ chức khai trương quán nhậu Chín Nhiều tại địa chỉ trên.

Khi đến chào “thượng đế”, anh Nhiều được mời vào bàn nhậu có 4 người: một khách tự xưng cán bộ VKSND quận Ninh Kiều cùng 3 thanh niên khác. Dù không quen biết, anh Nhiều tỏ vẻ lịch sự chào cán bộ Viện.

Thực khách trên kêu thức ăn thoải mái. Nhậu đến 19 giờ cùng ngày, khách tính tiền. Khi nhân viên đem hóa đơn ra, vị cán bộ này quát tháo: “Thằng chủ quán không biết tao là ai sao mà tính tiền”, rồi không nhận hoá đơn 632.000 đồng.

Vị cán bộ Viện KSND tại buổi nhậu (hình được trích từ clip anh Nhiều cung cấp cho lãnh đạo Viện KSND Q.Ninh Kiều)

Nhận được tin báo của nhân viên, anh Nhiều đến giải thích cho vị cán bộ này biết, quán mới khai trương nên anh đề nghị ủng hộ bằng cách thanh toán hoá đơn. Nghe qua, vị cán bộ này cùng 3 đối tượng cùng đi nổi nóng. Cả nhóm xúm lại đòi đập phá, đốt sạch quán.

Nghe qua những lời nạt nộ của các đối tượng trên, nhiều khách phát hoảng nhanh chân ra về.

Thấy vậy, một thực khách đến can ngăn, các đối tượng trên đã có cử chỉ suồng sã với vợ của vị khách trên.

Anh Nhiều dọa gọi điện báo công an, 3 đối tượng lạ mặt bỏ đi còn lại Thắng. Vị cán bộ này lớn tiếng dọa: “3 thằng em tôi nó không vừa lòng, không bỏ qua đâu. Nó mới ra tù. Đất Cần Thơ này, tôi sợ gì ai. Nói cho mấy người biết, tôi là cháu của cán bộ công an cấp cao đang về hưu”.

Biết đối tượng dọa để quỵt tiền nhậu, anh Nhiều đưa hóa đơn nhưng vị cán bộ này không trả bỏ ra về.

Trong đơn tố cáo, anh Nhiều kèm theo băng ghi hình thái độ hống hách của Thắng.

Anh Nhiều cho biết, 3 đối tượng mà Thắng nhậu chung là các đối tượng thường xuyên tìm đến quán nhậu để quỵt tiền nhậu.

Qua băng ghi hình, VKSND quận Ninh Kiều cho rằng, chính ông Thắng nhậu không trả tiền.

Vị cán bộ Viện KSND tại buổi nhậu (hình được trích từ clip anh Nhiều cung cấp cho lãnh đạo Viện KSND Q.Ninh Kiều)

Trả lời với báo chí, bà Nguyễn Thị Hoàng Mai Lan, Viện trưởng VKSND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết: “Chúng tôi sẽ xác minh làm rõ về những người đi chung với anh Thắng trong đêm qua là thành phần nào, rồi phải xin ý kiến cấp trên để xử lý nếu anh Thắng có sai phạm".

"Trước mắt việc vào quán tự xưng là cán bộ Viện kiểm sát, rồi đi nhậu với những thành phần không rõ ràng… là rất không tốt, ảnh hưởng đến uy tín ngành. Có thể do còn trẻ, háo thắng… mà ra", bà Lan nhận định.

Bình luận (3)

ko nẻn che giấu tội lỗi của cán bộ dưới quỳên. Cần làm trong sạch hàng ngũ cb ngành tư pháp!

Trần Mạnh Cảnh - Thứ Sáu, 25/12/2015, 21:28 Trả lời | Thích

Can bo gi ki kuc qua di .ko co tien thi o nha .chu an nhau ma nhu the .mat het nhan tinh

Hieu - Thứ Sáu, 25/12/2015, 21:18 Trả lời | Thích

Bà LAN nhận xét về người cán bộ này như vậy là có ý nghĩa gì? Cán bộ VKSND mà ăn nhậu vô bổ với nhiều thành phần không tốt,lại còn xưng danh xưng bá. Vậy chẳng lẽ cán bộ VKSND là muốn sao cũng được à và xưng danh vậy để người khác sợ hay sao? Cần phải xử lý và cho thôi việc,để khỏi anh hưởng ngành và chế độ./. Bùi Tá Vinh.Qng

Bùi tá Vinh - Thứ Sáu, 25/12/2015, 19:56 Trả lời | Thích
Lên đầu trang