Đòi tiền hái dừa, người đàn ông bị đẩy chết

Thứ Năm, 24/12/2015 16:52  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Khi người đàn ông đến đòi tiền hái dừa, cho rằng gia đình đã trả tiền rồi, nam thanh niên đẩy người đàn ông. Không ngờ, nạn nhân té ra đường và tử vong sau đó.

Bị cáo trong vụ án đẩy chết người là Phạn Quang Hiếu (SN 1985, trú thôn Vĩnh Thái, xã Cam Hiệp Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) còn người bị hại trong vụ này là ông Nguyễn Hữu Hạnh (57 tuổi, trú cùng thôn với bị cáo) đã chết vì một cái đẩy.

Bị cáo Phan Quang Hiếu trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, khoảng 6 giờ 30 ngày 30-1-2015, ông Nguyễn Hữu Hạnh đến nhà bà Phan Thị Huề ở cùng thôn để hỏi tiền công hái dừa.

Sau khi bà Huề nói đã trả tiền công cho ông Hạnh rồi thì giữa ông Hạnh và bà Huề xảy ra xích mích cãi nhau.

Lúc này Phan Quang Hiếu (là con bà Huề) đang dọn hàng gần đó nghe ồn ào đi đến nói với ông Hạnh: “Ông ăn nhậu hoài, mới sáng chưa buôn bán tiền đâu cho ông”.

Nghe vậy, ông Hạnh quay sang gây sự với Hiếu, bà Huề bỏ đi vào nhà. Ông Hạnh và Hiếu cãi nhau, ông Hạnh thách thức và nói với Hiếu: “Mày muốn gì, mày thích gì”. Nghe vậy, Hiếu đi đến đứng đối diện với ông Hạnh, dùng tay phải đẩy vào vai trái của ông Hạnh làm ông Hạnh ngã ngửa đập đầu xuống đường.

Thấy ông Hạnh bị chảy máu đầu, Hiếu cùng mọi người đưa ông Hạnh đi cấp cứu, đến 14 giờ 30 cùng ngày ông Hạnh tử vong tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa do chấn thương sọ não.

Hành vi đẩy một cái, gây ra cái chết cho cụ ông của Hiếu bị TAND huyện Cam Lâm đưa ra xét xử về tội cố ý gây thương tích theo khoản 3 điều 104 Bộ luật hình sự.

Sau khi nghị án tòa đã tuyên phạt bị cáo Hiếu 3 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo đã chi phí các khoản tiền cứu chữa và chi phí mai táng cho ông Hạnh. Tại phiên tòa, bị cáo đồng ý bồi thường tiếp cho các đại diện hợp pháp của bị hại số tiền 19.700.000 đồng theo yêu cầu của đại diện hợp pháp của bị hại nên tòa chấp nhận.

Án tuyên xong, Hiếu làm đơn kháng cáo yêu xem xét lại tội danh và hình phạt cũng như xin được hưởng án treo để ở nhà lo cho mẹ già và con nhỏ vì hiện nay căn nhà của gia đình bị cáo đã đem đi thế chấp cho ngân hàng để buôn bán làm ăn và lo cho bị hại, bị cáo là lao động chính trong nhà nếu đi tù thì không ai có thể xoay được tiền để trả cho ngân hàng, nguy cơ căn nhà sẽ bị phát mãi bán mất.

Ngày 17-12-2015 TAND tỉnh Khánh Hòa đã xử phúc thẩm. Tòa bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang