Quảng Nam: Nghịch tử giết cha lãnh án tù 10 năm

Thứ Năm, 24/12/2015 07:55  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 23-12, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Tơ Đênh Triệu (36 tuổi, trú thôn A Bát, xã Chà Val, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) về hành vi giết người. Nạn nhân cũng chính là cha của bị cáo.

Theo bản cáo trạng, tối ngày 4-3-2015, bị cáo Triệu đến nhà của cha ruột của mình là ông Tơ Đênh Đíp (59 tuổi) và cả hai cha con ngồi nhậu được một lúc thì bị cáo Triệu mượn xe của cha để chạy qua nhà người bạn gọi nhậu tiếp.

Đến khi có một hàng xóm có công việc nên đã nhờ bị cáo Triệu chở đi giúp nhưng bị cáo Triệu đã không hỏi qua ý kiến của ông Đíp khiến ông tức giận.

Cho rằng con xem thường mình, ông Đíp la mắng, kêu xe hư hỏng nên đã dùng cây xà beng để trong nhà đuổi đánh bị cáo Triệu. Đuổi theo không kịp, ông Đíp đã dùng cây xà beng phóng về phía trước trúng vào chân bị cáo Triệu khiến Triệu ngã xuống đất. Ngay sau đó, bị cáo Triệu đã nhặt một khúc củi ở gần đó, khi ông Đíp vừa chạy lại đánh thì Triệu đã dùng khúc củi đánh liên tiếp vào đầu và mặt khiến cha mình là ông Đíp chấn thương sọ não tử vong tại chỗ.

Bị cáo Tơ Đênh Triệu tại tòa - Ảnh: Hải Đường 

Ngày 23-12, TAND tỉnh Quảng Nam sau khi xem xét tất cả các tình tiết giảm nhẹ, quyết định tuyên phạt mức án 10 năm tù giam đối với bị cáo Tơ Đênh Triệu. Người đại diện bị hại không yêu cầu bồi thường hành chính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang