Bắt nhóm dùng chiêu bài lừa đảo trúng thưởng qua mạng

Thứ Hai, 01/06/2015 18:17  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 1-6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Thành Trung, Lê Quang Linh và Nguyễn Xuân Tân (cùng ngụ tại Duy Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam) về hành vi sử dụng mạng máy tính, viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Đặc biệt, có trường hợp “mắc mưu” bọn chúng đã chuyển gần 100 triệu đồng qua mạng…

Điều tra cho thấy, từ tháng 2-2015, chúng dùng chiêu bài: sau khi đăng nhập vào các trang mạng xã hội Facebook, Beetak,... Trung gửi tin nhắn thông báo trúng thưởng đến các thành viên: “đã trúng thưởng một chiếc xe máy Lerberty” hoặc “Phiếu quà tặng trị giá 50-70 triệu đồng”,...

Khách hàng tưởng thật, liên hệ để nhận giải thì chúng hướng dẫn “khách hàng” làm thủ tục lãnh thưởng, đồng thời phải nộp trước 1,5 triệu đồng (bằng card điện thoại) chi phí làm hồ sơ.

Một số thẻ ATM Trung dùng để nhận tiền - Ảnh: Xuân Hoài

Trong số đó, nhiều người nghe theo, nộp tiền. Nhận được số tiền, Trung tiếp tục yêu cầu nộp thêm các loại chi phí như: phí vận chuyển, phí VAT,... Số tiền chúng lừa đảo rất lớn, hiện đang tiếp tục điều tra, xác minh. Đặc biệt, có nạn nhân đã chuyển cho bọn chúng gần 100 triệu đồng mới biết mình bị… lừa.

Trung khai, y mua 8 thẻ ATM (với giá 10 triệu đồng) với nhiều tên khác nhau, có thẻ dùng CMND giả để làm thẻ.

Không chỉ thế, Trung còn là đầu mối thu mua, quy đổi thẻ cào điện thoại cho các nhóm lừa đảo. Khi lừa được người nộp card, Tân và Linh sẽ bán lại cho Trung với giá rẻ hơn giá thực tế. Trung lên mạng bán lại với giá cao hơn để lấy tiền lời.

Vụ án đang điều tra mở rộng. Ai là nạn nhân liên hệ CATP. Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang