Mặt nạ người tốt

Thứ Ba, 02/07/2019 18:49

|

(CATP) Ngoài 50 tuổi, công việc buôn bán ở chợ quê cũng không có gì nhiều nên chị T.T Thanh Ánh (SN 1966, ngụ Gia Lai) thường lên Facebook để giết thời gian. Vài tháng trước, thấy có người đàn ông tên Chi gửi lời mời kết bạn, chị đồng ý với quan niệm "thêm bạn bớt thù".

Bạn mới là người TP.HCM cởi mở và vui tính, nên đôi bên thường xuyên trao đổi qua lại. Khi cảm thấy thân thiết, chị Ánh tâm sự muốn xuống thành phố tìm công việc làm ăn lâu dài. Biết chị cũng có ít vốn và muốn thuê mặt bằng nho nhỏ để kinh doanh, buôn bán, người bạn mới hứa sẽ giúp đỡ tận tình để chị Ánh bớt chi phí đi lại và tránh được lừa lọc.

Theo đề nghị của chị Ánh, Chi tìm được khá nhiều mặt bằng rồi chụp hình gửi để chị tham khảo. Khi đã chọn được nơi ưng ý, chị Ánh quyết định đón xe đò xuống TP.HCM.

Phụ nữ là đối tượng mà tội phạm thường nhắm tới

Như đã hẹn trước, khi xe vừa đến ngã tư Bình Phước (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) thì Chi xuất hiện, vui vẻ đón người bạn từ quê ra. Chi dùng xe máy chở chị Ánh đến thuê phòng khách sạn nghỉ ngơi trước khi đi xem mặt bằng.

Khoảng 8 giờ ngày 28-6, Chi điều khiển xe máy chở chị Ánh đến thăm nhà của mình và xem mặt bằng đã giới thiệu qua mạng. Trước khi rời khách sạn, người bạn tốt cẩn thận dặn dò: "Ở đây không nên đeo theo nhiều nữ trang vì rất dễ bị cướp giật, lừa đảo. Tốt nhất chị nên tháo ra, cất vào túi xách cho an toàn". Thấy có lý, chị Ánh làm theo. Trước khi xe lăn bánh, Chi bảo chị đưa túi xách để ràng vào xe máy cho chắc chắn.

Đến trước một quán cà phê đóng cửa nằm trên Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Chi dừng xe và bảo chị Ánh đó là nhà mình. Thấy quán đóng cửa, chị Ánh chưa kịp thắc mắc thì Chi đã giải thích "quán đang chờ sang nhượng" rồi bảo chị Ánh xuống xe, đi một vòng xem mặt bằng có đáp ứng được yêu cầu không.

Trong lúc chị Ánh đang ngó nghiêng quan sát thì gã "bạn tốt" nổ máy xe bỏ chạy, mang theo chiếc túi xách của người phụ nữ cả tin vừa từ quê ra, bên trong có 1 lắc tay 5 chỉ, sợi dây chuyền 3,4 chỉ, đôi bông tai 1 chỉ, mặt dây chuyền 1,4 chỉ đều bằng vàng 18k cùng 15.000.000 đồng và ĐTDĐ hiệu Oppo (tổng trị giá tài sản gần 50 triệu đồng).

Đau đớn vì bị lừa, nạn nhân đành tìm đến Công an phường trình báo. Hiện vụ việc đang được Công an Q.Thủ Đức truy xét.

Cơ quan chức năng điều tra hành vi lừa đảo qua mạng xã hội

Thủ đoạn kết bạn qua mạng xã hội Facebook, Zalo... bằng nick giả rồi từng bước tạo sự thân thiết để cài bẫy "con mồi" như rủ đi chơi, uống cà phê, hát karaoke hoặc giới thiệu công việc, mặt bằng kinh doanh... diễn ra khá nhiều nhưng vẫn có không ít "nai tơ" sa bẫy.

Trước đó, tháng 4-2019 Lê Lan V. (SN 1995, ngụ Bình Dương) cũng quen một bạn nam qua Zalo tên Bình. Anh này cho biết có nhiều mối quan hệ với các doanh nghiệp, công ty nhà nước nên có thể giúp V. tìm được việc làm như ý với mức lương cao. Tin tưởng, chị V. điều khiển xe Air Blade, mang theo hồ sơ đến gặp "bạn tốt" tại quán cà phê được Bình chọn sẵn. Tại đây, Bình tỏ ra ga-lăng khi ra trước quán đón V. và đưa xe máy của cô vào trong gửi giúp.

Giữa lúc cả hai đang cùng kiểm tra xem hồ sơ xin việc có còn thiếu gì thì điện thoại của Bình vang lên. Sau khi xin phép ra ngoài nhận cuộc gọi, Bình một đi không trở lại cùng xe máy của V. mà sau khi gửi giúp, hắn cầm luôn thẻ và chìa khóa. Nạn nhân chỉ còn cách đến công an phường nhờ truy xét.

Bình luận (0)

Lên đầu trang