Cảnh sát kể giây phút “giáp mặt” bắt đối tượng bị truy nã tội giết người

Thứ Ba, 27/12/2022 15:08

|

(CAO) Sau khi nhận được quyết định truy nã cùng hình ảnh, nhận định đây là kẻ giết người trốn truy nã, 3 Công an xã Bình Sa mặc thường phục tiếp cận vây bắt.

Ngày 27-12, Đại tá Trần Văn Xuân – Trưởng Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết, đã bàn giao đối tượng Trần Duy Thiện (54 tuổi, ngụ xã Bình Hải, huyện Thăng Bình) cho Công an tỉnh Đắk Lắk thụ lý, điều tra về hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu của Công an tỉnh Đắk Lắk, Thiện và ông Nguyễn Mạnh Có (57 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) làm thợ hồ tại một công trình xây dựng ở phường Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuột.

Sáng 3-6, do được nghỉ làm nên cả hai đi ăn cháo lòng, uống rượu. Đến 14 giờ cùng ngày, hai người mua vịt và 1,5 lít rượu về công trình xây dựng nhậu tiếp. Khoảng 17 giờ, Thiện nằm nghỉ tại công trình, còn ông Có ra ngoài.

Khoảng 3 tiếng sau, Thiện nghe tiếng ông Có kêu mở cửa. Thiện ra để mở nhưng nghe ông Có chửi nên bực tức đi vào ngủ tiếp. Khoảng 10 phút sau, Thiện thấy ông Có từ cầu thang tầng một xuống và cầm một cây gỗ đánh Thiện.

“Đáp trả”, Thiện nhặt một thanh kim loại đánh liên tiếp vào đầu và người ông Có khiến ông này nằm gục xuống đất.

Trần Duy Thiện (ở giữa) bị Công an xã Bình Sa bắt giữ

Lúc này, Thiện lên võng nằm ngủ tiếp. Sáng hôm sau, chủ công trình xây dựng đến và thấy ông Có đang nằm dưới đất nên đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nứt sọ não với tỷ lệ thương tật 18%.

Sau khi gây án, Thiện bỏ trốn và bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định truy nã về tội “Giết người”. Đến ngày 22-12, Thiện bị Công an xã Bình Sa (huyện Thăng Bình) bắt giữ khi lẩn trốn tại nhà ông N.T. (ngụ thôn Châu Khê, xã Bình Sa).

Đại úy Nguyễn Trung Hiếu – Trưởng Công an xã Bình Sa nhớ lại, nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý cư trú, khoảng 14 giờ ngày 22-12, Công an xã phát hiện một đối tượng lạ, không phải là người địa phương đang ở nhà ông N.T.

“Quá trình xác minh, người dân cho biết ông này đã bỏ quê đi mười mấy năm nay và vừa mới từ Đắk Lắk trở về. Ông ta có cha là người xã Bình Hải và mẹ ở xã Bình Sa. Nhớ lại trước kia Công an tỉnh Đắk Lắk từng về địa phương xác minh lý lịch của một người tên Thiện nên chúng tôi phối hợp với Công an huyện Thăng Bình liên hệ Công an tỉnh Đắk Lắk để làm rõ đối tượng có nhiều nghi vấn này”, Đại úy Hiếu kể.

Sau khi nhận được quyết định truy nã cùng hình ảnh từ Công an tỉnh Đắk Lắk, lúc này Công an xã Bình Sa xác định đây là đối tượng giết người nên lên kế hoạch vây bắt. Đại úy Hiếu cùng hai Công an viên mặc thường phục tiếp cận khu vực gần nhà ông N.T.

Tuy nhiên, sợ đột ngột vào nhà sẽ “bứt dây động rừng”, Công an xã Bình Sa nhờ một người dân dạo qua một vòng nhà ông T. để xem đối tượng Thiện đang ở đâu.

Xác định Thiện đang ở trong nhà, Công an xã lập tức ập vào tóm gọn đối tượng.

“Thiện và ông N.T. là anh em cùng mẹ khác cha. Lúc bị bắt, Thiện nói về thăm mẹ và không biết bị truy nã tội giết người. Khi được đưa về trụ sở Công an xã và qua đấu tranh, Thiện khai nhận đã gây ra vụ án vào nửa năm trước”, Đại úy Hiếu kể và cho biết thêm, đến 2 giờ sáng hôm sau, đối tượng được bàn giao cho Công an tỉnh Đắk Lắk.

Bình luận (0)

Lên đầu trang