Cặp tình nhân buôn bán “cái chết trắng” trả giá đắt

Thứ Ba, 17/05/2022 15:46

|

(CAO) Các đối tượng nghiện ma túy, để thỏa mãn cơn nghiện đã bất chấp tham gia vào việc mua bán “cái chết trắng’’ và phải đền tội bằng bản án thích đáng.

Các bị cáo trong ngày xét xử

Ngày 17-5, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt Đào Đăng Khoa (SN 1971, ngụ tại Q.Tân Phú) mức án tử hình, Phạm Thị Kim Loan (SN 1979, ngụ tại Q.Phú Nhuận) tù chung thân, Lê Hoàng (SN 1987, ngụ tại Q.3) mức án 20 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm chế độ quản lý về các chất cấm của nhà nước, xem thường pháp luật, cần xử nghiêm minh.

Các bị cáo tại toà

Theo hồ sơ vụ án, qua công tác quản lý địa bàn, trinh sát Đội CSĐTTP về ma túy CAQ8, TPHCM phát hiện có một cặp nam nữ nghi vấn buôn bán ma tuý nên tiến hành xác minh.

Sau thời gian theo dõi, lúc 17 giờ 30 ngày 22-7-2020, phát hiện 2 đối tượng này đi ôtô trên đường Phạm Thế Hiển (P6, Q8) có dấu hiệu khả nghi, các trinh sát yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong người 2 đối tượng có giấu ma túy. Cụ thể, trong túi quần của nam thanh niên khai tên Đào Đăng Khoa có 1 gói nylon chứa tinh thể không màu; còn túi xách của cô gái khai tên Phạm Thị Kim Loan có 3 gói nylon chứa tinh thể không màu và các viên nén màu vàng, màu hồng. Công an lập biên bản phạm tội quả tang đối với 2 đối tượng và đưa về trụ sở làm việc.

Khoa và Loan khai hai người sống chung như vợ chồng tại một căn hộ chung cư cao cấp ở Q.Bình Tân. Ngay sau đó, CAQ8 phối hợp với CAQ Bình Tân kiểm tra nơi các đối tượng ở, thu thêm 10 gói nylon chứa 791 viên ma túy tổng hợp (MTTH), 5 gói nylon chứa tinh thể không màu cùng nhiều tang vật khác liên quan đến việc mua bán ma túy.

Tiếp tục kiểm tra nhà riêng của Loan ở Q3, công an không phát hiện thêm tang vật, nhưng điều đáng ngờ là lúc đó có mặt thanh niên tên Lê Hoàng (ngụ Q3). Công an mời Hoàng về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Khoa khai mua ma túy của một người bạn xã hội tên Thuận (không rõ lai lịch) với giá 15 triệu đồng, thỏa thuận khi nào bán được số ma túy này thì trả tiền. Sau khi nhận "hàng", Khoa để trên bàn nơi Thuận và Khoa ngồi. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, Loan đến ngồi cùng. 3 giờ sau, Khoa và Loan về trước. Lúc này, Khoa lấy gói nylon chứa ma túy đá bỏ vào túi quần phía trước, còn 3 gói ma túy mẫu thì Thuận bảo Khoa mang về chào bán cho khách. Sau đó, khi Khoa đang điều khiển ôtô chở Loan trên đường Phạm Thế Hiển (P6, Q8) thì bị công an kiểm tra, bắt giữ.

Đối với số thuốc lắc thu giữ tại căn hộ chung cư nơi Khoa cư ngụ, gã khai mua của người đàn ông tên Quang (khoảng 30 tuổi, không rõ lai lịch) ở Q.Gò Vấp, với giá 18 triệu đồng. Còn số ma túy đá và "khay" Khoa mua của Tuân và Thắng (không rõ lai lịch) với giá 70 triệu đồng để bán cho con nghiện

Số ma túy đá này sau đó được con nghiện tên Bé Cường gọi điện hỏi mua 100 gram, giá 26 triệu đồng. Phân chia gói ma túy theo yêu cầu của Cường, Khoa dùng băng keo đen dán kín, để lên bàn trang điểm trong phòng ngủ của Loan tại Q3. Sau khi chuẩn bị "hàng" xong, Khoa đi chơi và nhắn Loan giao cho Cường, nhận 26 triệu đồng.

Còn Loan khai do có quan hệ tình cảm với Khoa, biết người tình mua ma túy mang về cất giấu trong tủ quần áo tại phòng ngủ chung cư ở Q.Bình Tân. Trong thời gian Khoa bán ma túy, Loan có phụ giúp giao cho người mua 2 lần. Lần đầu vào tháng 5-2020, Khoa để "hàng" trên bàn trang điểm để Loan giao cho bên mua. Lần đó, Loan đưa xe SH cho Hoàng, nhờ đem giao đồ cho "khách" và mang 26 triệu đồng về. Hoàng được trả công 500 ngàn đồng. Lần thứ hai vào tháng 6-2020, Loan cũng nhờ Hoàng giao đồ cho "khách" và trả công 600 ngàn đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang