Cặp vợ chồng bán... cục đất sét được 4,2 tỷ đồng

Thứ Sáu, 28/02/2020 15:59  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 28-2, Công an tỉnh Đồng Tháp đang mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Trương Văn Sơn (49 tuổi) và vợ là Đặng Thị Nga (45 tuổi, ngụ xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò).

Vợ chồng Sơn bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vợ chồng Sơn tại công an.

Theo điều tra của cơ quan công an, ông N.Đ.T (ngụ TPHCM) trình báo bị vợ chồng Sơn lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng, thông qua việc mua bán “đá thiên thạch”, còn gọi là đồng đen.

Thông qua mối quan hệ ngoài xã hội, ông T. quen biết với vợ chồng Sơn. Những lần trò chuyện, Sơn bí ẩn bật mí gia đình có bảo vật gia truyền là “đá thiên thạch”. Hàng “độc” này tính năng hủy kính, đông đặc thủy ngân và điều trị bách bệnh.

Vợ chồng Sơn nhiều lần dùng thủ đoạn gian dối, tráo các mẫu thử để ông T. tin tưởng “đá thiên thạch” là thật và đồng ý mua với số tiền lớn.

Sau khi thống nhất, ông T. đồng ý mua “đá thiên thạch”. Tổng số tiền ông T. đưa cho vợ chồng Sơn là hơn 4 tỷ đồng, sau đó mới phát hiện “đá thiên thạch” là giả nên trình báo công an.

Sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với vợ chồng Sơn. Tại công an, hai đối tượng thừa nhận đã hư cấu câu chuyện về “đá thiên thạch” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Theo công an, đá thiên thạch mà vợ chồng Sơn rao bán thực chất chỉ là cục đất sét không hề có giá trị. Ngoài việc lừa đảo ông T. vợ chồng Sơn còn dựng chuyện giở trò lừa đảo.

Công an thông báo ai là nạn nhân của vợ chồng Sơn đến Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Tháp trình báo để được hướng dẫn, xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang