Công an TPHCM phá đường dây tiêm vaccine ‘dịch vụ’ cho 21 người, thu 60 triệu đồng

Thứ Bảy, 21/08/2021 21:13

|

(CAO) Đối tượng đã tổ chức trót lọt cho 21 trường hợp không thuộc diện đối tượng vào danh sách tiêm vaccine trên địa bàn Quận 11 và thu lợi bất chính hơn 60 triệu đồng.

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, lực lượng nghiệp vụ Công an TPHCM phát hiện tài khoản facebook “Kim Zunf” đăng tin cung cấp “dịch vụ tiêm vaccine Covid-19” tại TPHCM.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CATP đã truy tìm chủ tài khoản facebook “Kim Zunf” tên thật là Lê Thị Kim Dung (SN 1989, ngụ Q.4) và tiến hành bắt quả tang khi Dung đang tổ chức cho 02 người đến tiêm vaccine tại Trường mầm non 10, Phường 10, Quận 11.

Đối tượng Lê Thị Kim Dung

Làm việc với cơ quan Công an, Dung khai, nhờ mối quan hệ cá nhân, Dung có thể sắp xếp, cung cấp các suất tiêm vaccine Covid-19 với giá từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng/1 liều vaccine.

Dung đăng thông tin này lên mạng và “khách hàng” có nhu cầu thì nhắn tin thông tin cá nhân để Dung lập danh sách rồi chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của Dung để thanh toán.

Dung đã tổ chức trót lọt cho 21 trường hợp không thuộc diện đối tượng vào danh sách tiêm vaccine trên địa bàn Quận 11 và thu lợi bất chính hơn 60 triệu đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Kim Dung về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi” và đang tiếp tục mở rộng điều tra xem còn ai liên quan đến đường dây này, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Điểm tiêm ngừa Dung đưa người đến tiêm

Chủ trương và chính sách tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 miễn phí đến tất cả người dân đang được Chính phủ và chính quyền TPHCM triển khai ráo riết nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân.Tuy nhiên một số đối tượng đã lợi dụng tình hình dịch bệnh và quá trình triển khai tiêm vắc-xin trong cộng đồng để trục lợi, vi phạm nghiêm trọng chủ trương của Đảng và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang