Chủ gara mang 9 xe ô tô của khách đi bán lấy tiền trả nợ

Thứ Sáu, 11/08/2023 09:25

|

(CAO) Do làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, một chủ gara ô tô đã lừa đảo, chiếm đoạt 9 chiếc xe của khách hàng mang đi bán.

Ngày 11-8, tin từ Công an thành phố Tam Điệp, Ninh Bình, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Huy Toán (SN 1999, trú địa phương) để xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ điều tra, Toán là chủ xưởng sửa chữa ô tôAuto 99” (có địa chỉ tại Tổ 18, phường Bắc Sơn, thành phố Tam Điệp). Do làm ăn thua lỗ, vay mượn nhiều người và liên tục bị chủ nợ đòi, đối tượng đã nghĩ ra phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng để có tiền trả nợ.

Đối tượng Nguyễn Huy Toán

Anh ta bịa ra thông tin “Có gói đăng ký bảo hiểm thân vỏ miễn phí cho xe ô tô” gởi đến khách hàng nhằm chiêu dụ khách mang xe đến xưởng làm bảo hiểm. Nhiều khách hàng tưởng thật nên đã giao xe và giấy tờ xe cho chủ gara để được làm bảo hiểm thân vỏ miễn phí.

Ngay khi nhận xe và giấy tờ của khách, Toán mang xe đi bán cho một số gara ô tô khác trên địa bàn các huyện Hoa Lư và Yên Mô của tỉnh Ninh Bình và các tỉnh Hà Nam, Thái Bình... để lấy tiền trả nợ.

Theo đó, tính từ tháng 7-2023 đến nay, Toán đã lừa đảo chiếm đoạt 9 xe ô tô của khách hàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang