Con nghiện trộm ví tài xế, đòi tiền chuộc để mua ma túy và mua... sữa cho con

Thứ Bảy, 02/07/2016 16:03

|

(CAO) Cang lợi dụng lúc đường kẹt xe, tài xế ngủ gật trong cabin thì lẻn vào cuỗm sạch giấy tờ, tiền bạc, sau đó thỏa mãn thú vui nghiện hút và mua... sữa cho con.

Ngày 2-7, Công an quận 9, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Thạch Cang (22 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản. Cang bị công an bắt khi đang dùng giấy tờ trộm được để đòi tiền chuộc của một tài xế xe tải.

Đối tượng Cang 

Theo đó, chiều ngày 1-7, tài xế Trần Bình Nam (32 tuổi, quê tỉnh Bình Định) lái xe container vào cảng Cát Lái để nhận hàng. Lúc này đường vành đai phía Đông ách tắc giao thông, tài xế Nam cho tấp xe sát lề đường khu vực vòng xoay Phú Hữu (phường Phú Hữu, quận 9).

Tài xế tranh thủ đánh giấc ngủ, sau khi tỉnh dậy thì ví tiền, điện thoại, thẻ ATM... đã “bốc hơi”. Không chỉ tài xế Nam mà nhiều tài xế khác cũng lâm vào cảnh tương tự.

Khi anh Nam gọi vào số điện thoại của mình thì chuông vẫn rung, có người nge máy. Người này yêu cầu tài xế đem 3,5 triệu đến địa điểm hẹn trước để chuộc lại giấy tờ.

Ngay lập tức, tài xế cùng công an phường lên kế hoạch “giăng lưới”. Vào lúc 9 giờ sáng cùng ngày, tài xế Nam mang tiền đến gần một trạm thu phí ở xa lộ Hà Nội thì Cang xuất hiện.

Lúc này, Cang bị bắt giữ tại trận. Cang khai nhận tiền trộm được đã dùng để mua ma túy và mua sữa cho con uống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang