Công an 15 năm lần manh mối ‘trùm ma túy’ trốn sang Đức

Thứ Hai, 20/02/2017 00:52

|

(CAO) “Trùm ma túy” bị Công an Hải Phòng truy nã 15 năm qua đã bị bắt khi hắn vừa từ Đức trở về Việt Nam.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan này đã bắt giữ đối tượng Trần Mạnh Hùng (SN: 1966, trú tại khối 9, thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).

Đối tượng Hùng. Ảnh: Minh Hải

Hùng nằm trong đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh bị Công an TP.Hải Phòng triệt phá năm 2001. 5 đối tượng liên quan ở các tỉnh thành: Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tây bị đưa ra truy tố.

TAND TP.Hải Phòng đã xét xử 3 đối tượng, riêng Hùng và Nguyễn Hữu Duân (SN: 1974, trú tại thôn Gia Khánh, Nguyễn Trãi, Hà Tây cũ, nay là Hà Nội) bỏ trốn. Cơ quan công an chỉ xác định được Hùng là mắt xích quan trọng trong quá trình vận chuyển ma túy liên tỉnh từ biên giới Lào về Việt Nam.

Đến ngày 10-12-2002, Hùng bị Công an TP. Hải Phòng ra quyết định truy nã số 104 về tội danh mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi xác định được Hùng trốn sang Đức. Đầu năm 2017, biết tin Hùng sắp trở về Việt Nam, nên đơn vị này đã lập chuyên án để tổ chức bắt giữ bằng được Hùng. Kế hoạch được đề ra, Tổ công tác của phòng PC52 đã di chuyển về quê nhà của Hùng ở huyện Đô Lương, phối hợp với Công an Nghệ An tổ chức mật phục, theo dõi hành tung của đối tượng Hùng.

Đến 8 giờ ngày 2-2-(tức mùng 6 Tết Đinh Dậu), khi đối tượng từ nước Đức về Việt Nam và trở về nhà, gã đã bị lực lượng công an bắt gọn trong sự ngỡ ngàng. Ngay trong ngày 2-2, Hùng đã được di lý về trại tạm giam công an TP. Hải Phòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang