Bắt nhanh nhóm xăm trổ nghiện ngập cưỡng đoạt tài sản

Thứ Năm, 06/08/2020 17:12

|

(CAO) Biết bị hại có mối quan hệ tình cảm với một người thân của mình, kẻ chủ mưu tổ chức cùng 3 đồng bọn bắt giữ người trái pháp luật, đe doạ, dùng vũ lực, cưỡng đoạt tài sản của bị hại. Chưa đầy 24h gây án, cả 4 đối tượng lần lượt bị trinh sát Phòng CSHS Công an Lâm Đồng truy tìm, tóm gọn, làm rõ hành vi gây án.

Gây án vì cần tiền vã cơn nghiện

Ngày 6-8, Phòng CSHS Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với 4 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi dùng vũ lực đe doạ, cưỡng đoạt tài sản; đồng thời, làm rõ thêm các dấu hiệu của hành vi cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật.

Kẻ đầu vụ Lê Công Nhật Tân (Mỳ) khai báo tại Cơ quan điều tra. Ảnh: Đức Huy

Bốn đối tượng bị tạm giữ hình sự, gồm: Lê Công Nhật Tân (tên gọi khác là Mỳ, 21 tuổi, trú thôn Định An, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng), có 1 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản (án phạt 36 tháng tù treo), 1 tiền sự gây rối trật tự công cộng; Nghiêm Trần Phú Quý (18 tuổi); Nguyễn Công Minh (17 tuổi) và Trần Anh Tuấn (23 tuổi) - cùng trú TP.Đà Lạt. Cả 4 đối tượng đều nghiện ma túy đá.

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, ngày 4-8-2020, Phòng CSHS tiếp nhận đơn tố cáo của anh N.V.L. (SN 1977, trú P.10, TP.Đà Lạt) về việc: Đêm 3-8, anh L. bị một nhóm đối tượng do Tân (Mỳ) cầm đầu chặn xe và dùng vũ lực khống chế tại khu vực Khe Sanh, P.10 - Đà Lạt, sau đó các đối tượng ép anh lên xe taxi đưa đến 2 khách sạn trên địa bàn TP.Đà Lạt đe dọa, sử dụng vũ lực, buộc anh L. đưa tiền để giải quyết mâu thuẫn cá nhân giữa Tân và anh L.

Tiếp nhận đơn, Phòng CSHS đã phân công một tổ công tác nhanh chóng tiến hành xác minh vụ việc; xác định nội dung đơn tố cáo có căn cứ, có dấu hiệu tội phạm nên tiến hành triển khai lực lượng, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ truy tìm, tạm giữ các đối tượng liên quan.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh, bước đầu với các đối tượng khai, cùng các tài liệu khác, đã làm rõ nội dung vụ việc như sau: Thời gian trước, anh N.V.L. có nhắn tin cho Tân về việc L. có mối quan hệ tình cảm với một người thân của Tân. Biết được việc này, Tân không chấp nhận. Do không có tiền để tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên Tân nảy sinh ý định tìm gặp anh L. để khống chế, đe dọa buộc anh phải đưa tiền cho mình.

Khoảng 17h ngày 3-8, Tân hẹn 3 đối tượng trên đi ăn tối, kể lại sự việc và kế hoạch sẽ đến nhà tìm L. để khống chế, đe dọa, dùng vũ lực để lấy tiền "tổn thất danh dự", cả nhóm đồng ý.

Khi đi, Tân mang theo một khấu súng nhựa giả (súng bắn đạn pháo) trong người. Sau đó cả nhóm đón taxi đến nhà anh L. Khi đến đầu ngõ, nhóm của Tân phát hiện L. đang mặc áo mưa nên chặn xe của L. lại. Tân dùng tay đánh vào mặt của L.

Tân ép L. lên xe taxi, chỉ đạo Tuấn và Quý cùng Tân áp giải L.; Minh lấy xe máy của L. chạy theo taxi về khách sạn T.N trên đường Lê Thánh Tôn (P.6 -Đà Lạt) đe doạ, sử dụng vũ lực, ép L. phải giao tiền. Giữa đường, Tuấn xuống xe đi đâu không rõ, nhóm của Tân còn lại 3 người.

Đối tượng Tân xăm trổ đầy mình, là con nghiện. Ảnh: Đức Huy

Tại khách sạn T.N., nhóm của Tân tiếp tục đe dọa, sử dụng vũ lực, buộc L. phải đưa 10 triệu đồng để bỏ qua việc anh L. quen một người nhà của Tân khiến gã cảm thấy "bị bôi nhọ danh dự".

Do lo sợ bị đánh, L. lấy trong túi áo của mình số trên 1,7 triệu đồng đưa cho Tân. Nhận số tiền trên, Tân tiếp tục gây áp lực, L. nói còn 6 triệu đồng trong tài khoản, Tân yêu cầu L. đưa thẻ ATM và mật khẩu để nhóm của Tân đi rút tiền. Minh và Quý đến một cây ATM rút tiền, nhưng không thành công. Nghĩ L. lừa mình, Tân đánh đấm L. dữ dội hơn.

Đánh đập, hành hạ L. ở khách sạn T.N. được khoảng 30 phút, nhóm này tiếp tục đưa L. đến khách sạn A.N. tại đường Nguyễn Thị Nghĩa (P.2 -Đà Lạt). Tại đây, nhóm của Tân tiếp tục chửi bới, đe dọa L. Tân và Minh dùng tay đánh nhiều lần vào mặt L., buộc L. giao số tiền 10 triệu đồng.

L. không có đủ tiền theo yêu cầu của Tân và đồng bọn, nhóm của Tân nảy sinh ý định chiếm đoạt xe máy hiệu Nouvo của L. Tân khống chế L. tại khách sạn; đồng thời chỉ đạo Minh, Quý mang xe của L. đi cầm cố, lấy tiền, nhưng do đêm khuya, các tiệm cầm đồ đã đóng cửa, chúng không thực hiện được.

Tân chỉ đạo Minh, Quý đưa xe của L. đến một căn nhà tại đường Nguyễn Trung Trực (P.4 - TP.Đà Lạt) để cất giấu. Sau đó, Tân gọi taxi đưa L. đến một quán cà phê ở đường Phan Đình Phùng, thả L. ở đó và bỏ đi.

0h ngày ngày 4-8, Tân sử dụng số tiền trên 1,7 triệu đồng lấy được từ L. để mua ma túy đá về cùng Minh, Quý, Duy, Tuấn sử dụng. Khoảng 2h cùng ngày, Tân quay lại khách sạn A.N. ngủ cùng bạn gái của mình là Lê Thị Thanh T. (16 tuổi, quê ở huyện Ninh Sơn - Ninh Thuận). Đến 8h cùng ngày, Tân nhắn tin cho Quý, Tuấn đem xe của L. đi cầm đồ để lấy tiền tiêu xài. 2 đối tượng mang xe đến tiệm cầm đồ T.Đ, cầm được số tiền 7 triệu đồng.

Lúc này, anh L. đã báo Công an và cảnh sát đã vào cuộc nên khi 2 đối tượng này mang tiền cầm xe máy về đến khách sạn A.N. đưa cho Tân thì bị tổ công tác Phòng CSHS Công an tỉnh bắt giữ, đưa về trụ sở công an làm việc, đấu tranh.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Phòng CSHS thu giữ đã 1 số giấy tờ, đồ vật mà nhóm của Tân chiếm đoạt của L., thu giữ 5 dao lê, mã tấu, 1 bình xịt hơi cay, chiếc xe xe Nouvo tang vật vụ án.

Hiện Phòng CSHS Công an Lâm Đồng đang tiếp tục mở rộng vụ án, làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan đến các tội danh theo luật định để xử lý trước pháp luật.

Một đối tượng đồng bọn trong vụ án và số hung khí, mã tấu do Công an thu giữ được. Ảnh: Đức Huy

Bình luận (0)

Lên đầu trang