TP.HCM: Bắt khẩn cấp nhân viên trung tâm xã hội dâm ô nhiều bé gái

Chủ Nhật, 17/11/2019 20:32

|

(CAO) Công an Q.Bình Thạnh, TPHCM vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Tiến Dũng - nhân viên Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM để điều tra về hành vi dâm ô nhiều bé gái, vào cuối giờ chiều 17-11-2019.

Trước đó, sáng 17-11, Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh phối hợp cơ quan chức năng liên quan vào cuộc kiểm tra, xác minh vụ việc dâm ô của ông Nguyễn Tiến Dũng (48 tuổi, ngụ Q.3).

Ông Nguyễn Tiến Dũng

Trưa cùng ngày, Ban giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, Thanh tra Sở ở Lao động - Thương binh & Xã hội và Ban giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM đã tổ chức họp khẩn cấp với các bên liên quan và ông Dũng.

Tại đây, ông Dũng đã thừa nhận hành vi dâm ô với nhiều bé gái tại trung tâm. Lập tức ông Dũng bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 18-11-2019) để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Trung tâm hỗ trợ xã hội

Theo đó, lợi dụng nghề nghiệp của mình, ông Dũng đã yêu cầu các bé đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm hỗ trợ xã hội (đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh) sờ vào bộ phận sinh dục của mình qua cửa sổ buồng C2. Đồng thời, ông còn thực hiện hành vi: sờ và bóp vào ngực trẻ, yêu cầu trẻ cởi áo, quần.

Để khống chế các trẻ, sau mỗi lần dâm ô, ông Dũng cho các trẻ hút thuốc lá, uống nước ngọt và nước sôi để ăn mì gói. Ngoài ra, ông còn hứa hẹn sẽ cho trẻ hồi gia hoặc đi trường sớm.

Tính đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã phát hiện có đến 6 trẻ (tuổi từ 13 đến 15) bị ông Dũng dâm ô trong thời gian được nuôi dưỡng tại trung tâm. Điều đáng nói, ông Dũng bắt các trẻ cởi quần áo và thực hiện hành vi dâm ô trước mặt nhiều đứa trẻ khác, có trẻ chỉ mới 8 tuổi.

Các bé đến cơ quan công an tố cáo ông Dũng

Chính điều này đã khiến tâm lý cháu bé K.N. (14 tuổi) - nạn nhân bị ông Dũng dâm ô nhiều nhất đã bị tổn thương nặng nề về tâm lý. Hiện bé K.N. được Trung tâm công tác xã hội giáo dục dạy nghề thiếu niên TP can thiệp, hỗ trợ chữa trị.

Vụ việc gây chấn động này đã được các báo phanh phui ra công luận mấy ngày qua.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết, ngay sau khi báo chí đăng tải, Thường trực Thành ủy TPHCM đã chỉ đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội lập tức làm rõ sự việc để có biện pháp xử lý kịp thời.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã điện thoại trực tiếp đến lãnh đạo UBND TPHCM kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, Cục trưởng Cục Trẻ em khẩn trương phối hợp cùng Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM kiểm tra tình hình và có biện pháp bảo vệ nhân phẩm, sức khỏe các cháu tại Trung tâm; xử lý nghiêm nhân viên Trung tâm vi phạm và báo cáo kết quả lên Bộ trưởng.

Theo thông tin từ các đơn vị liên quan, trong quá trình hỗ trợ tâm lý cho em N.N.K.N. (14 tuổi, ở khu C) cho thấy em có dấu hiệu bất ổn về tâm sinh lý. Khi được hỏi, em N.N.K.N. cho biết, ở Trung tâm hỗ trợ xã hội, bản thân em và nhiều em khác đã bị ông Dũng làm ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ có hành vi dâm ô nhiều lần.

Cùng với em N.N.K.N., còn có nhiều em cũng bị ông Nguyễn Tiến Dũng dụ dỗ với tình trạng tương tự và hành vi dâm ô có sự chứng kiến của các em L.T.B.N. (10 tuổi) và L.T.N.T. (8 tuổi). Ngoài ra, ông Dũng còn có hành vi dâm ô với em H.T.K.D. và Đ.T.K.A. (hai trẻ này đã hồi gia).

Ngày 14/11, bé H.T.K.D. và bé Đ.T.K.A. đã có đơn tố cáo gửi báo chí và cơ quan chức năng tố cáo hành vi xâm hại tình dục của ông Nguyễn Tiến Dũng.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang