Công an TPHCM: Đồng loạt trấn áp, bóc gỡ các băng nhóm hoạt động “tín dụng đen”

Thứ Sáu, 15/12/2023 10:31

|

(CAO) Sáng 15/12, ngay sau lễ ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hồ Chí Minh đã lập tức trấn áp, bắt giữ nhiều băng nhóm hoạt động "tín dụng đen".

Theo đó, mở đầu cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Phòng CSHS đã bắt giữ 03 nhóm đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với lãi suất lên đến 900%/năm.

Nhóm của Nguyễn Kim Kỳ (ngụ Quận 7) gồm hơn 10 đối tượng cấu kết phân chia vai trò tổ chức cho vay với lãi suất lên đến 75%/tháng tương đương với 900%/năm. Trong vòng chưa đầy 01 năm các đối tượng thu lợi bất chính lên đến gần 10 tỷ đồng.

Các đối tượng trong băng nhóm của Nguyễn Kim Kỳ



Nhóm của Nguyễn Đại Đức (ngụ Quận 4) cầm đầu gồm 4 đối tượng, Đức cùng đồng bọn cho vay lãi suất lên đến 420%/năm, khi người vay không đủ tiền đóng lãi các đối tượng nhắn tin được doạ và đánh người nhà người vay.

 Các đối tượng trong băng nhóm của Nguyễn Đại Đức


Nhóm thứ 3 gồm các đối tượng: Nguyễn Tấn Hùng, SN 1974; Phạm Công Tâm, SN 1978 và Nguyễn Lê Thục Hân, SN 1978. Với nhóm đối tượng này, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án để triệt xóa. Nhóm “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” này do đối tượng Nguyễn Tấn Hùng cầm đầu. Lợi dụng nhu cầu cần vay vốn gấp để đầu tư vào công việc kinh doanh, đối tượng Hùng và đồng bọn đã dụ dỗ, lôi kéo nhiều khách hàng vay với những gói vay không cần thế chấp, chỉ cần xác định chính xác thông tin lai lịch thì người vay sẽ được nhận tiền. Nếu người vay đồng ý thì các đối tượng sẽ cho người đến khảo sát công ty, nhà ở, tài sản của người vay, thẩm định hồ sơ rồi ký hợp đồng, giải ngân qua tài khoản ngân hàng do người vay cung cấp. Thông thường, mỗi hồ sơ cho vay sẽ kéo dài trong 07 ngày, người vay phải chịu khoản phí dịch vụ từ 0,3%/ngày (tương đương 108%/năm). Với phương thức, thủ đoạn trên, Hùng và đồng bọn đã cho một người nam tên H vay tổng cộng 163 lần, thu lợi bất chính gần 3 tỷ đồng.

Các đối tượng trong băng nhóm do Nguyễn Tấn Hùng cầm đầu


Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh thông tin lai lịch những người vay tiền để mời làm việc nhằm làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng. Đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, đem lại hạnh phúc, bình yên cho nhân dân trong dịp đón chào Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bình luận (0)

Lên đầu trang