Công an TP.HCM khen thưởng đơn vị khám phá nhanh vụ án giết người

Thứ Năm, 03/03/2016 15:16

|

(CAO) Chiều 2-3, thiếu tướng Phan Anh Minh – PGĐ CATP thay mặt Đảng ủy, BGĐ CATP trao thư khen, kèm theo phần thưởng 10 triệu đồng cho CBCS đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH – Công an Q.Bình Thạnh về thành tích xuất sắc điều tra khám phá nhanh vụ án giết người cướp của xảy ra sáng ngày 23-2.

Thay mặt BGĐ CATP, đồng chí Phan Anh Minh đánh giá cao sự nổ lực của tập thể CBCS đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an Q.Bình Thạnh đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo các biện pháp nghiệp vụ để trong thời gian chưa đầy 24 giờ đồng hồ đã khám phá thành công vụ án mạng nghiêm trọng, giải tỏa bức xúc của nhân dân.

Thiếu tướng Phan Anh Minh trao khen thưởng cho đơn vị phá án

Điều đó thể hiện sự vận dụng đầy đủ, kịp thời khẩu hiệu hành động: “đoàn kết, chủ động, sáng tạo, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” của CATP đề ra. Đồng chí PGĐ cũng mong tập thể đội tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được để khắc phục mọi khó khăn, nổ lực đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn trong thời gian tới vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Trước đó, vào lúc 2 giờ 10 phút ngày 23-2, trên địa bàn P22, Q.Bình Thạnh xảy ra vụ án giết người cướp tài sản. Ngay khi nhận được tin báo, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH đã có mặt tại hiện trường để xử lý. Bước đầu CQĐT xác định nạn nhân là một người đàn ông, chạy xe ôm.

Dù thông tin và các dữ liệu ban đầu thu được rất hạn chế nhưng với tinh thần tấn công trấn áp tội phạm, đến 15 giờ ngày 24-2, đội điều tra đã xác định được hung thủ là đối tượng Nguyễn Hoàng Minh (SN 1996, ngụ tại P.Phú Mỹ Hưng, Q.7).

Với sự phối hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và những bằng chứng không thề chối cãi, tên Minh đã cúi đầu nhận tội hắn thuê nạn nhân chở từ khu vực Q.1 về đường Ngô Tất Tố Q.Bình Thạnh, khi xe rẽ vào một con hẻm vắng, hắn đã siết cổ nạn nhân tử vong để cướp xe máy, điện thoại rồi tẩu thoát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang