Những "nghi vấn" trong vụ "xe điên" đâm chết 3 người cần được làm rõ

Thứ Năm, 03/03/2016 14:49  | Quốc Huy

|

(CAO) Vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngày 29-2 làm chết 3 người tại đường Ái Mộ, (P.Bồ Đề, Q.Long Biên, Hà nội) đã có những khẳng định của những người có trách nhiệm với các cơ quan báo chí: "Chúng tôi đã làm khách quan và không phải điều tra lại, sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết quả điều tra của mình".

Bên cạnh đó vẫn còn nhiều những "nghi vấn" mà dư luận đang rất quan tâm cần được cơ quan Công an điều tra làm rõ để "rộng đường" dư luận và để tránh bỏ lọt tội phạm.

Hiện trường tai nạn kinh hoàng

Theo thượng tá Nguyễn Viết Chức, Phó trưởng Công an Q.Long Biên cho các phóng viên biết: "Ngoài công an quận, thành phố, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Viện kiểm sát cùng tham gia điều tra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng ở phố Ái Mộ. Sau khi thu thập chứng cứ, lời khai của người liên quan, khám nghiệm hiện trường, đặc biệt lấy dấu vân tay trên vô lăng, cơ quan Công an khẳng định Nguyễn Quang Vinh (39 tuổi, ở Thượng Thanh, Long Biên) là người lái xe Camry BS: 29A- 866.23 29 gây ra tai nạn...".

Nhưng dư luận cho rằng việc chỉ lấy dấu vân tay trên vô lăng xe liệu đã chính xác, còn những chỗ khác như tay nắm mở cánh cửa trong và ngoài bên lái, bên phụ, trước, sau xe sao không thấy các cơ quan chức năng nhắc đến để thêm tính chính xác, thuyết phục?

Vì theo nguyên tắc khi muốn lái xe, vào trong xe thì phải mở cửa xe mới ngồi vào ghế lái, hơn nữa tâm lí chung khi xảy ra vụ việc thì điều đầu tiên khi người lái xe còn tỉnh táo thì sẽ phải mở cửa "để thoát thân" như vậy sẽ lưu lại những dấu vân tay ở những chỗ "nhạy cảm" này...

Nguyễn Quang Vinh thừa nhận mình là lái cầm lái xe Camry gây tai nạn

Khoảng thời gian vụ việc xảy ra từ 7 giờ sáng đến 14 giờ 30 chiều cùng ngày, Nguyễn Quang Vinh mới ra đầu thú tại cơ quan công an, thú nhận đã uống rượu tại quán cháo lòng trên phố Hoàng Như Tiếp, cách hiện trường không xa. Điều này củng cố giả thiết rượu là một trong những nguyên nhân gây mất kiểm soát. Nhưng Vinh lại khai với cơ quan điều tra lúc gây tai nạn đã hoảng loạn, lo sợ, mở cửa xe chạy khỏi hiện trường....

Tuy nhiên, hình ảnh camera "an ninh" của các hộ dân cho thấy, sau khoảng 2 phút gây tai nạn, Vinh mở cửa ghế phụ ra ngoài, không phải với trạng thái hốt hoảng hay mất tỉnh táo mà thay vào đó là tức giận, đạp mạnh vào chân người đàn ông cầm điện thoại để quay phim, chửi bới..., sau đó Vinh bình tĩnh đút tay vào túi quần móc điện thoại ra gọi cho ai đó và không thèm quan sát về phía các nạn nhân...

Còn cô cháu gái Phương Anh thì mở cửa sau bên lái xuống xe rất nhanh chóng tiến lại phía người thanh niên vừa bị "cậu Vinh đánh" vì dám quay phim rồi đẩy liên tiếp người thanh niên này... hành động này nói lên điều gì, lời khai của Vinh và Phương Anh trước cơ quan điều tra đúng được bao nhiêu phần trăm, tại sao lại cấm quay phim chẳng lẽ "có khuất tất" gì phía bên trong xe?

Hai túi khí bị bung ra ngoài

Nhân chứng là người thanh niên quay phim và những người dân đứng ngay sát ô tô ngó vào trong xe, họ nhìn thấy gì trước khi Phương Anh bước xuống xe, chiếc điện thoại Vinh gọi cho ai, đã bị thu giữ chưa, nội dung những cuộc gọi trước khi Vinh đến cơ quan công an đầu thú thế nào..., tại sao túi khí bên phụ cũng bị bung ra trong khi Phương Anh lại khẳng định ngồi ghế sau để chơi điện tử, điều này đã được các chuyên gia về ngành ô tô cho ý kiến, phân tích một cách khoa học chưa... tất cả những điều này cần được làm sáng tỏ để thêm tính thuyết phục, khẳng định chính xác ai là người lái xe gây tai nạn, người còn lại ngồi đâu... tránh bỏ lọt tội phạm?!

Trước đó, vào 7 giờ 30 sáng 29-2, chiếc xe ô tô nhãn hiệu Camry BS: 29A- 866.23 lưu thông trên đường Ái Mộ, phường Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) với tốc độ cao. Chiếc xe lấn làn, đâm trực diện vào ông Trần Việt Tiến khi ông đang chở bé Trần Gia Hân đi học trên xe máy rồi đâm tiếp vào bà Nguyễn Thị Trúc (47 tuổi, trú tại phố Ái Mộ) đang đi bộ dưới lòng đường.

Vụ TNGT khiến cả 3 nạn nhân tử vong, chiếc xe ô tô chỉ dừng lại khi đâm vào một gốc cây gần nhà dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang