Gia Lai:

Phát hiện gần 1.000 giấy phép lái xe giả

Thứ Năm, 03/03/2016 10:18  | Vĩ Đồng

|

(CAO) Trong quá trình cấp đổi giấy phép lái xe từ bằng giấy sang bằng pet bằng chất liệu composite, trong năm 2015, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đã phát hiện và xử lý 954 giấy phép lái xe giả, trong đó có 158 giấy phép lái xe giả do người dân tự nguyện giao nộp.

Điều đáng nói ở đây, những trường hợp trên đều cho rằng mình không hề biết đang sử dụng giấy tờ giả.

Tất cả các giấy phép lái xe giả khi bị phát hiện đều rơi vào đối tượng là người dân tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Theo tường trình của người dân, do thiếu thông tin và không có điều kiện đi học nên họ bị một số đối tượng lừa chỉ cần đóng tiền là sẽ có bằng và toàn bộ hồ sơ hợp lệ.

Hồ sơ, giấy phép lái xe bị cơ quan chức năng xác định là giả

Ông Tăng Xuân Kiên, Trưởng phòng Quản lý phương tiện người lái cho biết, giấy phép lái xe được làm giả với nhiều kiểu rất tinh vi. Đơn cử, có những giấy phép lái xe mô tô thật được cấp cho một người, sau đó được người khác sửa lại thành giấy phép lái xe của mình; dùng phôi giả, chữ ký, con dấu giả thông qua các thiết bị Scan.

Ngoài ra, nhiều trường hợp còn giả luôn cả hồ sơ gốc. Sau khi phát hiện ra điều này, cán bộ Sở có hỏi thì người dân cho rằng, bản thân họ không hề biết mình đang sử dụng giấy tờ giả. Họ đinh ninh rằng, cứ bỏ tiền ra mua là có giấy phép lái xe thật.

“Sau khi phát hiện hàng loạt giấy phép lái xe giả, lực lượng chuyên trách đã tổ chức tuyên truyền người dân nên đi học, sau đó thi để được cấp giấy phép lái xe đạt chuẩn theo quy định của Bộ GTVT”, ông Trưởng phòng cho biết thêm.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang