Hàng chục tài xế sử dụng giấy phép lái xe giả bị bắt

Thứ Bảy, 10/10/2015 17:23  | Xuân Hoài

|

(CAO) Từ đầu năm 2015 đến nay, CSGT Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện hơn mười trường hợp sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) giả mạo. Các trường hợp trên đã lập biên bản vi phạm, chuyển hồ sơ cho CQĐT Công an tỉnh điều tra theo thẩm quyền.

Khoảng 13 giờ 50 ngày 10-10, tại Km965 - quốc lộ 1A (huyện Quế Sơn, Quảng Nam), tổ TTKS của Trạm CSGT Thăng Bình (thuộc phòng CSGT Quảng Nam) kiểm tra, phát hiện Nguyễn Đức Phương (SN 1982, trú Tiên Phước, Quảng Nam) điều khiển xe 16 chỗ BS: 92B - 001.42 sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Tổ tuần tra đã lập biên bản, tạm giữ xe ô tô, GPLX vi phạm. Khi biết tài xế dùng GPLX giả, hành khách phát hoảng, lo lắng. Lực lượng CSGT đã chuyển hành khách qua xe khác để tiếp tục hành trình.

Giấy phép lái xe giả của Nguyễn Đức Phương

Tài xế Phương khai, vào khoảng tháng 11-2014, Phương có đưa CMND và một số giấy tờ cùng với 5 triệu đồng cho một người quê ở Tiên Phước ở TP.HCM để làm GPLX mà không cần phải học hành gì. Sau một tháng, Phương nhận GPLX nêu trên, được người đó nói đây là bằng thật và Phương sử dụng từ đó đến khi bị CSGT phát hiện.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 6-10, tổ tuần tra CSGT huyện Thăng Bình đang làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 1A, thuộc xã Bình Phục, huyện Thăng Bình thì thấy một xe ô tô BS: 92A - 029.26 có dấu hiệu vi phạm giao thông nên ra lệnh cho xe này dựng lại.

Chiếc xe khách mà Phương điều khiển

Khi kiểm tra GPLX, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ CSGT nói trên đã phát hiện tài xế Nguyễn Huy Bình (SN 1988, trú phường Tân An, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Bình khai nhận: "Vào tháng 2-2015, tôi có mua một GPLX của anh Hiếu (ở Hội An) với giá 14 triệu đồng. Và tôi sử dụng từ đó đến nay. Tôi thấy hành vi trên của tôi là sai”.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, từ đầu năm đến nay, CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã phát hiện hơn mười trường hợp sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Tất cả các trường hợp vi phạm được chuyển hồ sơ cho CQĐT Công an tỉnh Quảng Nam điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang