Nghi ngờ bị “cắm sừng”, phóng hoả định giết cả nhà vợ hờ

Thứ Bảy, 10/10/2015 05:24  | Vũ Dương

|

(CAO) Nghĩ vợ hờ có tình cảm với người khác, Toàn chốt cửa rồi phóng hoả định giết cả nhà người tình nhưng bất thành.

Sau khi gây án, đối tượng Nguyễn Trọng Toàn (37 tuổi, trú xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định) bỏ trốn vào TP.HCM. Tuy nhiên, y bị công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) bắt giữ khi trở về Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) ngày 8-10.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, Toàn và bà N.T.T (42 tuổi, trú thị trấn Tam Quan, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) chung sống với nhau như vợ chồng tại nhà bà T. từ đầu năm 2015. Gần đây, giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xô xát do Toàn nghi ngờ vợ hờ có tình cảm với người khác. Sau đó, Toàn dọn ra ngoài sống riêng.

Nghi phạm Nguyễn Trọng Toàn

Ngày 3-10, Toàn tìm đến nhà bà T. để nói chuyện lần cuối. Tại đây, y đã hành hung và đập vỡ điện thoại của vợ hờ. Tối cùng ngày, Toàn cố tình chặn xe chở hàng của bà T. tại huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi), buộc bà T. phải ra giải quyết.

Rạng sáng ngày 4-10, Toàn từ Quảng Ngãi quay về thị trấn Tam Quan, y mua xăng đến nhà riêng của người tình, chốt cửa ngoài rồi phóng hoả.

Lúc này trong nhà chỉ có 3 người con của bà T. (lớn nhất 16 tuổi) đang ngủ say. Khi ngọn lửa bùng cháy dữ dội thì các cháu mới phát hiện, hô hoán và được giải thoát ra ngoài. Không lâu sau, một ngôi nhà khác của bà T. và chồng cũ ở thị trấn Tam Quan cũng bốc cháy.

Sau khi thu thập chứng cứ, Công an huyện Hoài Nhơn xác định thủ phạm gây ra hai vụ cháy bằng xăng chính là Toàn nên triển khai lực lượng truy tìm và bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Toàn khai nhận do ghen tuông nên có ý định giết chết cả nhà bà T. rồi sẽ tự tử.

Ngày 9-10, Công an huyện Hoài Nhơn đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Nguyễn Trọng Toàn về tội “giết người và hủy hoại tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang