Đã bắt 2 đối tượng cắt đứt 4 dây gân tay cô gái cướp tài sản

Thứ Năm, 03/03/2016 10:01  | Tường Vân

|

(CAO) Sáng 3-2, Công an TP. Buôn Ma Thuột, (Đắk Lắk), cho biết, đã bắt được hai đối tượng Huỳnh Đức Phúc (SN1993), Võ Hoàng Tân (SN 1994, cùng ngụ xã Ea Na, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) - là hai đối tượng đã gây ra vụ án cắt đứt gân tay chị Lê Thị Thu Trang (SN 1994, ngụ P.Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột), khi chị đang đi trên đường.

Đây là vụ việc gây xôn xao dư luận vừa xảy ra trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột vào khoảng 19 giờ ngày 24-2. Ngoài ra, cơ quan Công an cũng đã thu hồi 7 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay và 1 xe máy là phương tiện gây án, để tiếp tục phục trong công tác điều tra.

Tại cơ quan điều điều tra, các đối tượng khai nhận vào khoảng 19 giờ ngày 24-2, thấy người đàn ông điều khiển xe máy chở người phụ nữ ngồi phía sau là chị Lê Thị Thu Trang, tay cầm túi xách.

Hai đối tượng bị các trinh sát Công an TP. Buôn Ma Thuột bắt giữ

Khi đến khu vực ngã tư Bà Triệu - Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột thì cả hai điều khiển xe máy vượt lên trước và áp sát dùng dao cắt túi xách của chị Trang đang đeo trên người rồi bỏ chạy. Dao nhọn khiến chị Trang bị đứt 4 dây gân tay bên trái phải nhập việc cấp cứu.

Cả hai đối tượng còn khai rằng, ngoài vụ án trên, cả hai đã gây ra 10 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, với hình thức tượng tự. Do không có tiền tiêu xài, cả hai bàn kế sách điều khiển xe máy rảo quanh các con đường TP. Buôn Ma Thuột chờ sở hở của người đi đường thì ra tay cướp giật.

Chị Trang nhập viện cấp cứu với 4 gân tay bị cướp cắt đứt

Các “con mồi” mà các đối tượng ngấm đến là các chị em phụ nữ, học sinh, sinh viên đi đường một mình và đi qua những đoạn đường vắng. Dùng cụ để thực hiện vụ cướp là con dao sắc nhọn.

Khi thấy người đi đường sơ hở thì bọn chúng dùng xe máy áp sát rồi nhanh tay cắt giỏ xách để giật lấy tài sản. Nếu có sự truy đuổi của người bị hại thì bọn chúng dùng ớt bột ném lại để cản trở sự truy đuổi.

Được biết, đối tượng Võ Hoàng Tân, có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản mới mãn hạn tù vào tháng 1-2016; còn Huỳnh Đức Phúc cũng vừa mãn hạn tù vào tháng 8-2015 về tội cướp giật tài sản mới ra tù 8-2015.

Bình luận (2)

mong phap luat va nha nuoc co bien phap rang de voi loai toi pham mat nhan tinh nhu the moi dc

nguyen hoang - Thứ Sáu, 04/03/2016, 00:30 Trả lời | Thích

Cám ơn các đồng chí CA thành phố Buôn Ma Thuột, chiến công này làm người dân an tâm mỗi khi ra đường thực hiện nhiệm vụ hay đi công tác!

Đoàn Minh Hùng - Thứ Năm, 03/03/2016, 21:21 Trả lời | Thích
Lên đầu trang