Thanh Hóa:

Ngăn chặn các hành vi kích động để gây rối ANTT trong vụ FLC

Thứ Năm, 03/03/2016 14:30  | Thái Thanh

|

(CAO) Sáng 3-3, thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh đã chủ trì họp, chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo ANTT, đấu tranh ngăn chặn các hành vi kích động, lợi dụng khiếu kiện đông người để gây rối ANTT liên quan đến việc giải phóng mặt bằng thi công dự án Du lịch ven biển phía Đông do tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.

Trong mấy ngày vừa qua, một số người dân đã kéo lên cổng trụ sở UBND tỉnh để khiếu kiện phản đối chủ trương di dời tầu thuyền, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư là tập đoàn FLC triển khai xây dựng các hạng mục thuộc dự án Du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương, TX.Sầm Sơn đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt.

Việc người dân tụ tập khiếu kiện đông người trước cổng UBND tỉnh gây cản trở hoạt động của cơ quan Nhà nước, ảnh hưởng không tốt đến TTCC, TTATGT và mỹ quan đô thị. Đáng chú ý là có một số đối tượng quá khích đã có hành vi kích động, xô đẩy hàng rào bảo vệ, có lời nói lăng mạ, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước tình hình trên, Giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ công an tỉnh, Công an TX.Sầm Sơn và Công an TP.Thanh Hóa tăng cường ngay các biện pháp đảm bảo ANTT, trong đó tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu và thực hiện tốt chính sách đền bù di dời để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án vì đây là chủ trương đúng đắn của tỉnh nhằm phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng cảnh quan du lịch của thị xã Sầm Sơn đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

Riêng lực lượng công an phải tiếp tục nắm chắc tình hình, triển khai lực lượng đảm bảo tốt trật tự công cộng, trật tự ATGT, bảo vệ nghiêm ngặt các mục tiêu không để việc khiếu kiện đông người ảnh hưởng không tốt đến ANTT; mặt khác lực lượng công an sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng quá khích, có các hành vi kích động, lợi dụng khiếu kiện đông người để gây rối ANTT, chống lại lực lượng thi hành nhiệm vụ.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó Giám đốc – Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã chủ trì họp giữa lực lượng Công an và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh để bàn phối hợp việc xác lập hồ sơ, củng cố chứng cứ xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang