Công an TPHCM truy nã 5 đối tượng liên quan vụ “băng áo cam”

Thứ Năm, 16/07/2020 20:48

|

(CAO) Liên quan đến vụ băng nhóm áo cam đập phá quán Ốc Hương ở Q. Bình Tân, cơ quan công an vừa phát lệnh truy nã 5 đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Ngày 16-7, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa ra quyết định truy nã 5 đối tượng gồm Dương Đại Trí, tự Trí "nhảm” (SN 1990), Phan Vĩnh Thuận (SN 2002); Mai Nguyễn Xuân Thành (SN 1996, cùng ngụ Q.Bình Tân), Lê Ngọc Đăng Khoa (SN 1994, ngụ Q.6) và Nguyễn Ngọc Tuyền, tự “Tèo Q.6” (SN 1984, quê Long An) về tội “cố ý gây thương tích”, “hủy hoại tài sản” và “gây rối trật tự công cộng”.

Công an TP.HCM vừa ra quyết định truy nã Dương Đại Trí cùng 4 đối tượng đồng phạm

Đây là nhóm đối tượng được xác định có vai trò chủ chốt trong việc lôi kéo gần 200 đồng bọn mặc áo cam mang hung khí đến đập phá quán Ốc Hương ở Q.Bình Tân gây xôn xao dư luận. Trong đó, Dương Đại Trí được xác định là đối tượng cầm đầu băng nhóm áo cam.

Trước đó như báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào khoảng 20 giờ 30 ngày 5-6, một nhóm khoảng 200 thanh niên đi trên xe máy (đa số mặc áo màu cam) cầm chĩa ba ngạnh, dao tự chế... đến trước quán nhậu Ốc Hương (quận Bình Tân) do anh Nguyễn Văn Quý (28 tuổi) làm chủ quán chửi bới.

Các đối tượng trong băng nhóm áo cam khiến nhiều người một phen khiếp vía

Sau đó, một số đối tượng trong băng nhóm xông vào quán đập phá bàn ghế, tủ kính và dùng vỏ chai bia đập đầu một thực khách dùng điện thoại quay lại hình ảnh. Thời gian các đối tượng kéo đến quán Ốc Hương gây rối rồi rút đi rất nhanh. Chưa dừng lại, các đối tượng còn kéo nhau đi trên đường hò hết khiến nhiều người một phen khiếp vía.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an Q. Bình Tân và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét và bắt giữ được nhiều đối tượng có liên quan. Bước đầu, cơ quan công an xác định được nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn của một số cá nhân nên rủ rê, kéo bè, kết thành băng nhóm dẫn đến vụ việc gây rối đám đông.

Nhiều đối tượng trong băng nhóm này đã bị công an bắt giữ

Các đối tượng cho biết được một số đối tượng trên mạng thuê đi đánh nhau được trả tiền công nên hùng hổ a dua đi theo. Do không quen biết nhau nên để tránh "phe ta đánh phe mình", các đối tượng phát áo màu cam mặc vào để tránh bị đánh nhầm.

Qua Báo Công an TP.HCM, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị các đối tượng trên nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Đồng thời, nếu ai phát hiện và có thông tin về các nghi phạm hãy báo tin cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM, số 459 đường Trần Hưng Đạo (P. Cầu Kho, Q.1), ĐT: 0693187414 để trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang