Thừa Thiên – Huế:

Truy tìm đối tượng lừa bán cổ vật, chiếm đoạt 100 triệu đồng

Thứ Hai, 19/09/2022 19:00  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 19-9, Công an huyện Nam Đông (TT-Huế) cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra, xác minh truy tìm đối tượng dùng hiện vật kim loại giả đồng đen để lừa bán cho người dân và chiếm đoạt 100 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 10 giờ 15 phút ngày 13/9, tại thôn Hà An (xã Hương Phú, huyện Nam Đông), một đối tượng điều khiển xe máy mặc đồ công nhân mang theo các món đồ bằng kim loại giới thiệu là đồ cổ bằng đồng đen có giá trị rất lớn, vừa đào được trong lúc thi công công trình trên địa bàn huyện.

Sau khi đối tượng tiếp cận nhà dân, gặp ông T. và dùng những lời đường mật lôi kéo đã khiến cho ông này tin tưởng đó là cổ vật được bán lại với giá rẻ.

Cổ vật được mua với giá 100 triệu đồng

Ông T. đã chuyển cho đối tượng 100 triệu đồng và nhận lấy các món đồ gồm 1 nải chuối, 1 tượng Phật, 1 bình rượu và 1 tượng khác màu vàng bằng kim loại.

Sau khi đối tượng đi khỏi, con ông T. khi về nhà đã mang các món đồ đi kiểm tra thì phát hiện cha mình bị lừa, vì những đồ vật trên không phải cổ, giá trị không bao nhiêu, nên trình báo Công an địa phương.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nam Đông vào cuộc điều tra xác minh, truy tìm đối tượng phục vụ điều tra.

Từ Lâm Đồng ra Huế trộm tài sản để “nướng” vào game

Chiều 19-9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Huế cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Văn Anh Tuấn (SN 2004, trú tại Lâm Đồng) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, Tuấn ra Huế và sống lang thang. Ngày 16/9, Tuấn đi bộ quanh khu vực TP.Huế lợi dụng người dân sơ hở lấy trộm tài sản, Tuấn vào hẻm 19 Hồ Xuân Hương (phường Gia Hội, TP Huế) thấy cửa sổ bên hông nhà số 11/19 Hồ Xuân Hương không khoá nên đưa tay vào trộm được 1 ĐTDĐ iPhone 12 của chị N.H.T.N.X (SN 1989) rồi tẩu thoát.

Sau đóTuấn bấm ngẫu nhiên được mật khẩu điện thoại của chị X rồi vào ứng dụng Grab chuyền tiền từ tài khoản ngân hàng của chị X vào ví Mocar với tổng số tiền 19 triệu đồng để mua thẻ card điện thoại trên ứng dụng Grab.

Đối tượng tại cơ quan Công an

Đối tượng liên hệ với anh Nguyễn Quang Thành (trú phường Vỹ Dạ, TP Huế) để bán điện thoại với số tiền 5 triệu đồng. Đến sáng 18/9, khi Tuấn đang ngồi chơi game tại phường Trường An, TP Huế thì bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP Huế phát hiện bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang