Chiếm đoạt gần 20 tỷ, nữ giám đốc lãnh 18 năm tù

Thứ Sáu, 06/03/2020 11:22

|

(CATP) TAND tỉnh Đắk Lắk vừa xét xử vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại Điều 175 Bộ luật Hình sự năm 2015, tuyên phạt bị cáo Trịnh Thu Trang (SN 1985, trú phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), 18 năm tù về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 19,6 tỷ đồng.

Trước đó, tháng 4-2018, vì số nợ của cả vợ chồng, anh Nguyễn Hữu D. (SN 1980, chồng Trang) đã treo cổ tự tử chết trong căn nhà trị giá hàng chục tỷ đồng từng gây xôn xao dư luận (Báo Công an TP. Hồ Chí Minh đã thông tin).

Đây là bài học cho những ai ham mê làm giàu bất chính, huy động vốn, mở công ty nhưng không có năng lực dẫn đến không có khả năng trả nợ, đẩy người thân của mình và chính mình vào vòng lao lý, bất hạnh.

Trịnh Thu Trang tại phiên toà. Ảnh Minh Trí

Theo điều tra của cơ quan chức năng, từ năm 2015, Trang thành lập Công ty TNHH thương mại dịch vụ phân phối Bảo Nguyên, địa chỉ 17 Trương Hán Siêu, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột và làm giám đốc; ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán sản phẩm thuốc lá, thuốc lào.

Trang cùng chồng Trang là anh Nguyễn Hữu D. đưa thông tin về việc kinh doanh thuốc lá có lãi cao, hiện đang cần vốn để buôn bán vào dịp tết Nguyên đán 2018 nhằm mục đích huy động vốn.

Tin tưởng, nhiều người đã hợp tác "làm ăn", đưa tiền cho Trang với con số gần 20 tỷ đồng. Tuy nhiên từ tháng 3-2018, vợ chồng Trang không trả tiền lãi, tiền gốc cho những người góp vốn và những người cho vợ chồng Trang vay tiền, với lý do thuốc lá chưa bán được.

Để qua mặt các chủ nợ, Trang cùng chồng để trong kho những thùng carton rỗng và giải thích với các chủ nợ là thuốc lá còn trong kho, chưa bán được.

Đầu tháng 4-2018, anh D. nói Trang đưa các thành viên trong gia đình xuống nhà chị gái tại TP. Hồ Chí Minh chơi, còn D. ở nhà rồi treo cổ tự tử chết, để lại thư tuyệt mệnh.

Sau khi chồng chết, Trang bỏ trốn khỏi địa phương. Nhận được đơn tố cáo của bị hại, Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành điều tra, xác định có dấu hiệu tội phạm đã khởi tố Trịnh Thu Trang và truy nã đặc biệt trên toàn quốc.

Trang lúc này bỏ trốn, nhưng đã bị lực lượng truy nã Công an TP. Hải Phòng bắt giữ khi đang ẩn náu tại nhà của một người thân ở xã An Đồng (huyện An Dương, TP Hải Phòng) và bàn giao Công an tỉnh Đắk Lắk.

Tổng số tiền Trịnh Thu Trang cùng chồng chiếm đoạt của các bị hại là 19,6 tỷ đồng. Vợ chồng Trang có 2 con nhỏ, hiện ở cùng gia đình nội ngoại chăm sóc. Kể từ khi chồng chết, đến khi bị bắt và ra toà lãnh án, Trang tỏ ra ân hận, nhưng đã quá muộn màng.

Căn nhà của vợ chồng Trang khi Cơ quan chức năng khám xét nhà 

Bình luận (0)

Lên đầu trang