Rủ nhau đi xin việc, thanh niên trộm hết tài sản của nhóm bạn rồi chuồn êm

Thứ Năm, 11/08/2022 10:13

|

(CAO) Cả nhóm bạn rủ nhau đi xin việc làm. Sau khi ăn nhậu rồi về nhà nghỉ để ngủ, Lê Du đã tiện tay trộm luôn 4 điện thoại và máy tính bảng của các bạn và chuồn êm.

Ngày 11-8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ, bắt giữ đối tượng Lê Du (SN 1985, ở phường Yên Thịnh, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, Lê Du cùng một nhóm bạn gồm 5 người ở nhiều tỉnh, thành từ Yên Bái xuống Vĩnh Yên chơi và tìm việc làm.

Lê Du tại cơ quan Công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Tại Vĩnh Yên, cả nhóm cùng ăn uống và nhậu với nhau rồi kéo về nhà nghỉ ngủ. Đêm tỉnh giấc, Lê Du thấy các bạn ngủ say, có nhiều điện thoại và laptop để trong phòng nên Du nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của các bạn để bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Du đã lấy của anh M. một điện thoại Samsung A32 trị giá khoảng 1,5 triệu đồng; của anh X. một điện thoại Vsmart trị giá khoảng 1,5 triệu đồng và một máy tính bảng Lenovo trị giá khoảng 1 triệu đồng; của anh K. một điện thoại Samsung Note 9 trị giá khoảng 6 triệu đồng; của anh V. một điện thoại Oppo A15 trị giá khoảng 2 triệu đồng, rồi mang tất cả đi bán.

Tổng trị giá tài sản mà Du trộm cắp là khoảng 15,5 triệu đồng. Sau khi tỉnh giấc không thấy Du đâu và phát hiện bị mất tài sản, những người bạn của Du đã đến Công an TP.Vĩnh Yên trình báo sự việc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vĩnh Yên đã khẩn trương tổ chức điều tra, xác minh, đến tháng 8-2022 đã có đủ căn cứ xác định Lê Du là người trộm cắp tài sản.

Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lê Du về tội trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang