Cựu Tổng Giám đốc VN Pharma ôm mặt khóc nức nở khi nói lời sau cùng

Thứ Ba, 24/10/2017 16:13  | Kim Phát

|

(CAO) Chiều 24-10, các bị cáo lần lượt nói lời nói sau cùng. Cựu tổng giám đốc VN Pharma ôm mặt khóc nức nở, nói không thành lời.

Diễn biến mới nhất, ông Nguyễn Minh Hùng, cựu tổng giám đốc VN Pharma khóc nức nở, nói không thành tiếng. Hùng nói rằng vừa được tại ngoại vài tháng đã bị ra lệnh bắt tạm giam trở lại.

Khi nghe lực lượng công an đọc quyết định bắt giam Hùng rất sốc. Bị cáo Hùng nói sự nghiệp gầy dựng từ lúc khởi nghiệp tan nát sau khi vụ án bị khởi tố.

Ngoài ra, cũng ở lời nói sau cùng, Hùng xin tòa xem xét cho những nhân viên của mình vì họ cũng thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên.

Bị cáo Võ Mạnh Cường ở lời sau cùng cũng xin tòa xem xét những lời khai mà Cường khai trong phiên tòa phúc thẩm để có quyết định đúng người, đúng tội. Ngoài ra, Cường cũng nói rằng do tính tình bộc trực nên có lời lẽ gay gắt với thẩm phán nên Cường xin lỗi.

Khi được hỏi những vấn đề liên quan tới vấn đề Công ty Helix Canada, đại diện Bộ Ngoại giao nói sẽ nghiên cứu xem lại toàn bộ nội dung vụ án và sẽ trả lời sau.

Trước đó, đầu giờ chiều 24-10, luật sư của bị cáo Nguyễn Minh Hùng thắc mắc việc TAND Cấp cao tại TP.HCM ra lệnh bắt tạm giam hai bị cáo Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường.

Luật sư cho rằng việc bắt này là vi phạm tố tụng vì trong lúc đang xét xử thì quyền quyết định cao nhất là HĐXX chứ lãnh đạo không có quyền chen ngang hoạt động xét xử của HĐXX.

Cục Quản lý Dược tin tưởng VN Pharma!
 

Đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM đã dẫn chứng hàng loạt quy định của pháp luật cũng như những quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự. Từ đó, VKS kết luận việc ra lệnh bắt tạm giam hai bị cáo Cường và Hùng là đúng pháp luật nhằm phục vụ cho công tác xét xử.

Đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM đã phát biểu quan điểm đề nghị bổ sung. VKS vẫn bảo lưu quan điểm đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ kháng nghị đề nghị hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra.

Đại diện VKS cũng đề nghị HĐXX xem xét những cán bộ hải quan sân bay Tân Sơn Nhất cho thông quan, nhập khẩu lô thuốc vào Việt Nam nhưng bỏ qua những bước kiểm duyệt hồ sơ hải quan, hồ sơ kỹ thuật thuốc có nhiều vấn đề sai phạm.

Tương tự nhận định trong phiên tòa ngày 20-10, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị hủy toàn bộ bán án sơ thẩm.

Các bị cáo khác cũng trình bày rằng chỉ là người làm công và thực hiện theo sự chỉ đạo của lãnh đạo công ty.

Do quy mô vụ án rất phức tạp nên HĐXX sẽ nghị án kéo dài, sáng 30-10 sẽ tuyên án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang