Vụ VN Pharma: Công bố lời khai chi tiền cho bác sĩ

Thứ Ba, 24/10/2017 09:51  | Kim Phát

|

(CAO) Đại diện Viện kiểm sát đã công bố lời khai của nhân viên bán hàng VN Pharma chi tiền hoa hồng cho bác sĩ. Lãnh đạo VN Pharma thừa nhận quy trình chi tiền là đúng.

Bắt tạm giam nguyên Tổng Giám đốc VN Pharma Nguyễn Minh Hùng

Tại tòa, các bị cáo chối phăng việc chi tiền hoa hồng cho bác sĩ. Buộc lòng VKS phải công bố Nguyễn Lê Hoàng Sơn (nhân viên bán hàng VN Pharma) đã khai tại cơ quan điều tra rằng lập phiếu so sánh thuốc của VN Pharma và thuốc của đối thủ cũng như số tiền chi hoa hồng của VN Pharma và đối thủ chênh lệch như thế nào.

Sau khi có “tư liệu đối thủ”, Sơn đã lập đề xuất cho phòng kế toán, cho lãnh đạo công ty yêu cầu chi hoa hồng cho bác sĩ.

Các bị cáo tại phiên tòa

Phiên tòa sáng 24-10, mặc dù tòa triệu tập nhưng đại diện Bộ Ngoại giao vắng mặt; Cục trưởng và Cục phó Cục Quản lý Dược vắng mặt. Đại diện Bộ Y tế có ông Đỗ Trung Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế Bộ Y tế có mặt

Tòa đã cho đối chất giữa bị cáo Nguyễn Minh Hùng và Bùi Ngọc Duy (SN 1986, nguyên Trưởng phòng nghiên cứu và phát triển) về hàng loạt con dấu ở VN Pharma.

Bùi Ngọc Duy đã thừa nhận hành vi cho con dấu vào sọt rác để phi tang khi vụ án vừa bị khởi tố. Tuy nhiên, Duy không thừa nhận việc mình xóa các tài liệu chứng cứ, hồ sơ thuốc liên quan đến việc giao thương với Công ty Helix (một công ty không biết ai quản lý, không có địa chỉ).

Lý do tòa triệu tập đại diện Bộ Ngoại giao là làm rõ Công ty Helix Canada là công ty “ma”; đại diện Cục Quản lý Dược được triệu tập nhằm làm rõ hành vi tắc trách, thiếu trách nhiệm trong việc cấp phép cho nhập khẩu lô thuốc giả cũng như cấp phép hoạt động cho công ty “ma” mà Võ Mạnh Cường trưng ra là bằng chứng mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang