Đã bắt 2 kẻ giả mạo văn bản Chủ tịch tỉnh để lừa đảo 1 tỷ đồng

Thứ Sáu, 22/03/2024 16:43  | Hoàng Quân

|

(CAO UBND tỉnh Phú Yên ngày 22/3 phát đi thông cáo về vụ án liên quan đến 2 đối tượng tự làm giả văn bản PDF, giả mạo cơ quan chức năng để lừa đảo, chiếm đoạt 1 tỷ đồng.

Theo thông cáo, ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với: Huỳnh Chí Linh (SN 1997, ngụ ấp Lung Xình, xã Định Thành, H.Đông Hải, Bạc Liêu) và Nguyễn Mậu Văn (SN 1985, ngụ thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hai đối tượng giả mạo văn bản, lừa đảo 1 tỷ đồng.

Linh và Văn đã mạo danh uy tín Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, làm giả giấy tờ cơ quan Nhà nước để chiếm đoạt tiền của một doanh nghiệp.

Vụ việc đã được Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát hiện và chuyển thông tin đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để xác minh và đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Linh và Văn.

Theo Cơ quan CSĐT, năm 2023, ông Nguyễn Văn Bình (ngụ TP.Quy Nhơn, Bình Định) có nhu cầu trả tiền thuê đất từ hình thức thanh toán hàng năm sang trả tiền một lần đối với thửa đất 25.000m2 tại xã Xuân Hải (TX.Sông Cầu) do Công ty TNHH du lịch và dịch vụ Duy Tín thuê đất của nhà nước để sử dụng.

Biết được thông tin này, Linh và Văn bàn bạc thống nhất, đưa ra các thông tin gian dối, hứa giải quyết giúp ông Bình rồi soạn, “vẽ” ra 2 file văn bản dạng PDF giả mạo kết luận 1242/KL-STNMT ngày 14/7/2023 của Sở TN&MT và QĐ 1846/QĐ-UBND ngày 4/8/2023 của UBND tỉnh, về việc chấp thuận cho Công ty ụ Duy Tín được nộp tiền thuê đất 1 lần. Linh và Văn chuyển 2 file văn bản này qua zalo của ông Bình để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra hành vi phạm tội của các bị can và sai phạm, trách nhiệm của những cá nhân, đơn vị liên quan.

Qua vụ việc này, UBND tỉnh đề nghị các tổ chức, cá nhân khi giải quyết công việc phải liên hệ trực tiếp với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để được hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý hoặc có nhu cầu thông tin về tình hình KTXH của tỉnh hãy truy cập vào trang thông tin điện tử của UBND tỉnh Phú Yên: www.phuyen.gov.vn.

Mọi thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh Phú Yên đều được công khai, minh bạch, trừ những nội dung bảo mật theo quy định; không để các tổ chức, cá nhân lợi dụng, mạo danh, lừa đảo, làm giả giấy tờ của cơ quan Nhà nước chiếm đoạt tài sản, ảnh hưởng đến uy tín của các tổ chức, cá nhân cơ quan Nhà nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang